ทนายเดชาเตรียมลุยคดี “เตี้ย มช.” “วอชด็อก” ยันไม่เคยขอบริจาค

2020-05-20 17:00:53

ทนายเดชาเตรียมลุยคดี “เตี้ย มช.” “วอชด็อก” ยันไม่เคยขอบริจาค

Advertisement

วอชด็อกไทยแลนด์ ยืนยันไม่เคยลงขอรับบริจาคเงินช่วยทำคดีเจ้าเตี้ย มช. ขณะที่ในส่วนของคดีความ ทางทนายเดชา ทนายความชื่อดังจะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ 


สำหรับการตายของเจ้าเตี้ย สุนัขเพศผู้อายุ 8 ปี ขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังหายตัวไปไร้วี่แววตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ ( 7 พฤษภาคม) มีชาวบ้านพบซากเจ้าเตี้ยถูกนำมาทิ้งไว้ริมป่าละเมาะข้างทาง บริเวณถนนพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ต.ช่างเคี่ยน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนที่พาเจ้าเตี้ย ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คือ ส.ต.ท. คนหนึ่งสังกัด ตชด. ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าตั้งใจพาเจ้าเตี้ย ออกไปนั่งรถเล่นแต่เกิดอุบัติเหตุรถทับทำให้เจ้าเตี้ย เสียชีวิต ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 20 พ.ค. ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.จักรี วงศ์คำ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.อำนาจ ทองแท้ สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก พ.ต.ต.พิชิต เสคา สว.(สอบสวน)สภ.ช้างเผือก พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส.สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ติดตามความคืบหน้า และประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางในการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ฝ่ายสอบสวนดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ของกรณีการเสียชีวิตของสุนัขเตี้ย มช. โดยหลังจากการประชุมทางตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ พร้อมนำพยาน หลักฐาน มามอบให้พนักงานสอบสวน



พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่าวันนี้ก็มีประชุมการทำงานของตำรวจ และทางวอชด็อก ก็นำหลักฐานพยานมามอบให้กับทีมงานตำรวจเราซึ่งหลักฐานก็มีทั้งในส่วนพยานบุคคล ที่พบ ได้ยิน ได้เห็น รวมถึงกล้องวงจรปิด ในมุมอื่นๆ ซึ่งจากที่เราได้มาเราก็ต้องมาประมวลผลว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ อันไหนที่จะสามารถใช้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ ซึ่งทุกอย่างยังต้องเป็นความลับ ในการทำงาน เชื่อว่าอีกไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็จะสามารถสรุปทุกอย่างได้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นมาอย่างไร และจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายข้อใดได้บ้าง

ด้าน น.ส.ณภัทร นิธิวรภาส ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT เปิดเผยว่าวันนี้ก็นำหลักฐาน พยาน มาแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และข้อหาทิ้งซากสัตว์ ซึ่งหลักฐานที่เรามีก็ พบว่าเจ้าเตี้ยกระโหลกแตก อวัยวะภายในฉีกขาด มีรอยรู 4 รอย ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การของผู้ก่อเหตุที่ว่าหมาตกจากรถ ถูกรถทับ 1 ครั้งแล้วตาย ซึ่งเราก็มีหลักฐานเพิ่มเติมเข้ามามากมาย และในส่วนของคดีทางทนายเดชา ทนายความชื่อดังก็จะเข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ให้เรา ส่วนเรื่องเงินบริจาคในคดีเจ้าเตี้ย ทางเราไม่เคยลงขอบริจาคใดๆ