จนท.สนธิกำลังคุมเข้มยะลา สกัดคนร้ายลอบวางบึ้ม

2020-05-20 14:15:42

จนท.สนธิกำลังคุมเข้มยะลา สกัดคนร้ายลอบวางบึ้ม

Advertisement

จนท.สนธิกำลังคุมเข้มย่านเศรษฐกิจสำคัญ หลังมีข่าวเตือนให้ระวังคนร้ายลอบวาง บึ้มป่วนพื้นที่

เมื่อวันนี้ 20 พ.ค.63 หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทุกหน่วยให้เพิ่มความระมัดระวัง พร้อมตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย หลังมีข่าวแจ้งเตือนการลอบวางระเบิดเพลิงแบบตั้งเวลาร้านค้าหรือร้านสะดวกซื้อ ในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงก่อนวันตรุษอีดิ้ลฟิตรี

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่ในย่านการค้าภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา ให้หมั่นตรวจตราชั้นวางของภายในร้าน และบริเวณโดยรอบของร้าน




พร้อมเน้นย้ำให้ตรวจสอบสังเกตลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะบุคคลแปลก หน้าหรือบุคคลที่แสดงท่าทีมีพิรุธ หากผู้ประกอบการร้านค้าไม่มั่นใจในความปลอดภัย ขอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด ทั้งในร้านและรอบบริเวณร้าน ซึ่งจะช่วยให้คนร้ายไม่กล้าก่อเหตุ หรือหากพบสิ่งผิดปกติ โปรดแจ้ง 191 ให้เข้าตรวจสอบโดยเร่งด่วนทันที

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดตรวจ-จุดสกัดให้เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา พร้อมกำชับให้สังเกตบุคคลเป้าหมายที่เข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด รวมทั้งตรวจตราตรวจสิ่งของ และตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทุกคันที่เข้ามาภายในเขตเทศบาลนครยะลา อย่างเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่