กองทัพแห่งกำลังใจ...เหล่าแฟนคลับยังคงเป็นแรงพลัง หลัง "แจฮยอน" ขอโทษลง IG

2020-05-20 12:10:01

กองทัพแห่งกำลังใจ...เหล่าแฟนคลับยังคงเป็นแรงพลัง หลัง "แจฮยอน" ขอโทษลง IG

Advertisement

คือขุมพลังก้อนมหึมา ...กองทัพแฟนคลับ ร่วมส่งกำลังให้ "แจฮยอน NCT" หลังเขียนจดหมายขอโทษจากก้นบึ้งของความสำนึกผิด



จากเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงที่ศิลปินหนุ่มชาวเกาหลี "แจฮยอน" หนุ่งในสมาชิกวง NCT ได้โพสต์ภาพจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของตัวเองลงใน Instagram ส่วนตัว เพื่อขอโทษกรณีเป็นหนึ่งในศิลปินไอดอลที่ไปท่องเที่ยวย่านอิแทวอนในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19




ร่างจดหมายนี้จากหัวใจ "แจฮยอน NCT" สำนึกผิด กล่าวขอโทษผ่านตัวหนังสือ





ซึ่งเมื่อช่วงดึกของวันที่ 18 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา เหล่าแฟนเพลงชาวไทย และทั่วโลก ซีจือนี่ (ชื่อแฟนคลับ) ก็ได้ออกมาร่วมกันให้กำลังใจแบบเปี่ยมล้น โดยร่วมกันโพสต์ภาพกระดาษที่ตัดแต่งเป็นรูปหัวใจ พร้อมเขียนแฮชแท็ก #WeLoveJaehyun ลงใน Instagram เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความรักที่มีต่อศิลปินหนุ่มคนดัง



ทั้งนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 63 ในช่วงเช้า สำนักข่าว Dispatch รายงานว่า เพื่อนกลุ่มไอดอล 97 line หรือไอดอลที่เกิดในปี 1997 ทั้ง 4 คน ได้แก่ จองกุก BTS, อึนอู ASTRO แจฮยอน NCT และ มินกยู Seventeen ไปรับประทานอาหารด้วยกันที่ร้านอาหารและบาร์ย่านอิแทวอน เมื่อคืนวันที่ 25 ถึงรุ่งสางของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่ทางรัฐบาลเกาหลีจะประกาศในวันที่ 2 พ.ค. ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในย่านอิแทวอน ใครที่ไปสถานบันเทิงย่านดังกล่าวในช่วง 24 เม.ย.-6 พ.ค. ควรกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน




ภาพประกอบข่าว 

ด้านต้นสังกัดของศิลปินทั้ง 4 คน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าศิลปินในค่ายของตนไปในย่านดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้เข้าไปใช้บริการในผับที่เป็นข่าว และไปในช่วงก่อนที่จะมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อถึง 7 วัน หลังจากที่ทราบข่าวทุกคนก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสเรียบร้อย ผลการตรวจออกมาเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อไวรัส) และไม่มีอาการของโรคแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างนั้นทางต้นสังกัดของแต่ละคนแสดงความเสียใจและยอมรับว่าเป็นความผิดของทางค่ายเองที่ไม่ได้ดูแล และกำชับศิลปินเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมให้มากพอ และศิลปินทุกคนก็รู้สึกเสียใจต่อเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทางค่ายจะเข้มงวดในเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมให้มากขึ้น และจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกในอนาคต





ข้อความในจดหมายของแจฮยอน ระบุไว้ดังนี้

“สวัสดีครับ แจฮยอนนะครับ
ผมขอโทษที่ทำให้หลายๆ คนเป็นกังวลกับการกระทำของผมในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ผมเสียใจอย่างมากต่อการกระทำที่ไม่ได้คิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน และเดินทางไปร้านอาหารและบาร์ในย่านอิแทวอนในช่วงเวลานี้ที่ควรจะทำการรักษาระยะห่างทางสังคม

ผมขอกล่าวขอโทษจากใจจริงถึงทุกคนที่ผมทำให้รู้สึกผิดหวังต่อการกระทำของผม รวมถึงแฟนๆ ที่เชื่อมั่นในตัวผม และสนับสนุนผมมาโดยตลอด นอกจากนี้ผมยังอยากขอโทษใครก็ตามที่ได้รับความเจ็บปวดจากการกระทำของผมในครั้งนี้ด้วย ทั้งสมาชิกในวง บริษัท และทุกคนที่ผมทำงานด้วย

ผมจะคิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนลงมือกระทำการใดๆ ก็ตามให้มากกว่านี้ในอนาคต ผมขอกล่าวคำขอโทษจากใจจริงอีกครั้งที่ทำให้หลายๆ คน รวมทั้งแฟนๆ เป็นกังวลในช่วงที่ทุกคนกำลังประสบปัญหาโควิด-19 นี้ครับ”





อย่างไรก็ตาม เหล่าแฟนคลับได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่ 25 เม.ย. ที่ศิลปินทั้ง 4 คนไปในย่านอิแทวอน ยังไม่มีการประกาศจากภาครัฐว่ามีการระบาดของไวรัส กว่าจะประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อก็วันที่ 2 พ.ค. (ผู้ติดเชื้อไปอิแทวอนวันที่ 1 พ.ค.) จึงทำให้ผู้ที่อิแทวอนในวันที่ 1 พ.ค. ต้องกักตัว 14 วันทันที แต่เพิ่งมีการประกาศเพิ่มเติมในวันที่ 11 พ.ค. ว่าให้ผู้ที่ไปอิแทวอนในวันที่ 24 เม.ย.-6 พ.ค. กักตัวด้วย ก็เป็นช่วงเวลาที่เลย 14 วันในการกักตัวของผู้ที่อิแทวอนในวันที่ 24-25 เม.ย. แล้ว ทั้งนี้ศิลปินทั้ง 4 คนเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาไวรัส และพบผลเป็นลบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว หลายคนจึงมองว่าทั้งศิลปิน และต้นสังกัดของแต่ละคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีแล้ว เพียงแต่อาจจะผิดที่ไม่ทำ social distancing ตามคำแนะนำของรัฐเท่านั้น (อนึ่ง ในเกาหลีใต้ ร้านอาหาร ผับ บาร์ต่างๆ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ)