บุกจับ! เจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดัง ยึดยาบ้า-ทรัพย์สิน 5 ล้าน

2020-05-20 11:15:45

บุกจับ! เจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดัง ยึดยาบ้า-ทรัพย์สิน 5 ล้าน

Advertisement

รอง ผบช.ภ.3 แถลงข่าวบุกจับเจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดังได้ยาบ้า 54,000 เม็ด ยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาทเศษ

วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 ได้เป็นประธานแถลงข่าวบุกจับเจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดังได้ยาบ้า 54,000 เม็ด ยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาทเศษ โดยมี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมรับฟังการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมใจ  (สงวนนามสกุล) ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อยาบ้ามาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำเอามาขายในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยสั่งซื้อครั้งละ 27–30 มัด ตามแต่จำนวนเงินทุนของตนที่จะสั่งซื้อยาบ้ามาขายในแต่ละครั้ง โดยได้ซื้อยาบ้ามาขายนานประมาณ 1 ปีเศษแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2549 ตนเคยถูกจำคุกคดีมียาบ้าไว้ในครอบครอง จำนวน 10 เม็ด หลังจากพ้นโทษออกมาแล้ว ได้ประกอบอาชีพทำซุ้มไก่ชน มีไก่ชนราคาแพงอยู่ในซุ้มจำนวนมาก แต่เนื่องจากว่าระยะหลังก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ตนเสียพนันไก่ชนมาก จึงได้หันมาสั่งยาบ้ามาขายพร้อมทั้งเลี้ยงไก่ชนไปด้วย และได้มาถูกตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้




พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.22 อุบลราชธานี บุกเข้าไปทำการจับกุม นายสมใจ หรือเอก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้โดยละม่อม ที่บริเวณหน้าบ้านของนายสมใจ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้า จำนวน 27 มัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 54,000 เม็ด และเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 20,000 บาท และทำการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่ามีทรัพย์สินภายในบ้าน ประกอบด้วย บ้านหรู จำนวน 1 หลัง รถยนต์ จำนวน 3 คัน เงินสด จำนวน 100,000 บาท โทรศัพท์ 4 เครื่อง เครื่องสีข้าวขนาดเล็ก จำนวน 1 เครื่อง ไก่ชน ประมาณ 45 ตัว ทีวี จำนวน 3 เครื่อง เครื่องปรับอากาศ จำนวน 2 เครื่อง รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาทเศษ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

ทางด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า การจับกุมยาบ้ารายนี้ นับว่าเป็นการจับกุมยาบ้ารายใหญ่อีกรายหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เฝ้าติดตามสืบสวนผู้ต้องหาคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นตนได้ตั้งข้อหากับผู้ต้องหาว่า มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปส่งมอบให้ ร.ต.อ.ยศวริศ สิมมณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป