พลิกปูมชีวิต"อาเมเรีย จาคอป"

2017-09-19 12:30:20

พลิกปูมชีวิต"อาเมเรีย จาคอป"

Advertisement

พลิกปูมชีวิต"อาเมเรีย จาคอป"



"อาเมเรีย จาคอป" หรือ "เอมี่" ลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ วัย 28 ปี เป็นชาว จ.ภูเก็ตมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เรียนประถมศึกษาที่ดาราสมุทร ระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และอุดมศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก ครอบครัวทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จ.ภูเก็ต เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ จากคำชักชวนของเพื่อน ๆ จนทำให้เธอตัดสินใจเข้าประกวด และท้ายที่สุดเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาครอง

"เอมี่" มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 และแสดงนำในละครช่อง 7 สีเรื่อง ธิดาวานร และ ธิดาวานรภาค 2 จนมีคำติดปาก "แม่มา แม่มา" จนได้ฉายา นางเอกแม่มา




ก่อนหน้านี้ เอมี่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนต้องพักงานจากวงการไปรักษาตัว และหายหน้าจากวงการพักใหญ่ ก่อนหันไปเป็นแม่ค้าขายน้ำผลไม้ตามตลาดนัด จนบอสใหญ่ “หน่อง อรุโณชา” ผู้จัดฯ ละครจากค่ายบรอดคาซ์ท ทาบทามเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด ผลงานประเดิมสังกัดใหม่เรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และผลงานล่าสุดคือ ละครซีรีส์ชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด ก่อนถูกจับพร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด ในบ้านพักย่านสุขาภิบาล 5



ขอบคุณภาพ : amy_amelia_jacobs,FHM,ช่อง7