"ปารีณา"บุกโรงพักแจ้งความจับ"คณะก้าวหน้า"

2020-05-19 17:10:44

"ปารีณา"บุกโรงพักแจ้งความจับ"คณะก้าวหน้า"

Advertisement

"ปารีณา" ขึ้นโรงพักเข้าแจ้งจับ "คณะก้าวหน้า" โพสต์เฟสบุ๊คปลุกระดมให้คนขับไล่รัฐบาล

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.พชรพล เผ่าสำราญ พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับคณะก้าวหน้า ฐานทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ยุยงปลุกปั่นให้คนไทยลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊กของคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความระบุ ว่า หนังม้วนเดิมที่ตอนจบจะต้องไม่เป็นแบบเดิม เมื่อเปรียบเทียบการรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ 2534 กับการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 นั้นมีลักษณะการสืบทอดอำนาจโดยใช้วิธีการคล้ายคลึงกันอยู่หลายประการ ประกอบด้วย




1.ร่างรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย เอื้อให้มีการสืบทอดอำนาจได้โดยง่าย เช่น การไม่กำหนดให้นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากการเลือกตั้ง การให้ ส.ว.มาจากการสรรหาจากคณะรัฐประหาร และให้อำนาจ ส.ว.สูงมาก เช่น ให้ ส.ว.มีอำนาจร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง

2.มีการตั้งพรรคการเมืองที่มุ่งสืบทอดอำนาจให้คณะรัฐประหาร มีการใช้อำนาจทั้งทางกฎหมายและอำนาจปืนในการข่มขู่คุกคามกดดันให้ ส.ส.และนักการเมืองย้ายเข้ามาสังกัดพรรคตนเองเพื่อให้ลงเลือกตั้งและได้ ส.ส.เป็นจำนวนมาก แล้วค่อยโหวตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นนายทหารในคณะรัฐประหาร และไม่ได้ลงเลือกตั้ง



3.ที่สำคัญที่สุด คือ การทำรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ ก็เพราะมีนักการเมืองและพรรคการเมืองร่วมเป็นนั่งร้านให้เผด็จการ เพียงเพราะต้องการได้อำนาจ และผลประโยชน์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นางสาวปารีณา ระบุว่า ที่มาแจ้งความวันนี้ เพราะคณะก้าวหน้า นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ในระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมติดตามคณะก้าวหน้า อย่างใกล้ชิด เนื่องจากข้อมูลต่างๆ ที่พยายามนำเสนอเป็นข้อมูลที่บิดเบือนใส่ร้ายรัฐบาลที่กำลังทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชน พร้อมยืนยันว่าจะติดตามคดีให้ถึงที่สุด