รวบฝรั่งโรคจิต ลอบขายคลิปโป๊เด็กนับหมื่นราย

2020-05-19 12:30:52

รวบฝรั่งโรคจิต ลอบขายคลิปโป๊เด็กนับหมื่นราย

Advertisement

ตร.ชุดสืบสวน บุกรวบชาวออสเตรเลีย พร้อมของกลางภาพ-คลิปโป๊เด็กนับหมื่นราย ขายผ่านโลกโซเชียล

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 พ.ต.อ.ภพ มัลเชษฐ์ ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 บุกจับกุมนายเวย์น เจฟฟอรี แมคคัลลอช อายุ 60 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และแท็บเล็ตอีก 1 เครื่อง โดยภานในมีภาพโป๊อนาจารเด็กมากกว่า 1 หมื่นรูป และคลิปอีกว่า 1,000 คลิป

สำรับการเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจได้ทำการตรวจสอบโลกออนไลน์ ก่อนพบบุคคลใช้ชื่อ “เวย์น @WJM_Global” ซึ่งเป็นบัญชีที่มีการเผยแพร่ภาพลามกอนาจารของเด็กๆ พร้อมประกาศเชิญชวนให้ชาวต่างประเทศที่อยากร่วมเพศแบบพิศดารกับเด็กไทย สามารถติดต่อเข้ามาได้




จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งสืบสวนสอบสวนจนพบว่า บัญชีการเผยแพร่ภาพและคลิปอยู่ที่บ้านเลขที่ 145/18 หมู่บ้านน้ำผึ้งพาร์ควิว ซอย 10 หมู่ที่ 4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขอศาลอนุมัติออกหมายค้นบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ใช้แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นบัญชี จึงควบคุมเอาเอาไว้ก่อนนำไปสอบสวนเพิ่มเติม

สอบสวนทราบว่า เมื่อปี 2556 ผู้ต้องหาเคยต้องคดีลักษณะคล้ายกันในต่างประเทศ เมื่อพ้นโทษก็มาอยู่ที่ประเทศไทย และเมื่อต้นเดือน พ.ค. ได้เปิดทวิตเตอร์และช่องทางอื่นๆ เพื่อขอรับรูปและคลิปโป๊จากกลุ่มเด็กในประเทศไทย โดยให้เงินเป็นค่าตอบแทน จนมีคนหลั่งไหลส่งรูปและคลิปไปให้เวย์น กันเป็นจำนวนมาก



จากนั้นผู้ต้องหาจะนำรูปและคลิปไปลงโชลเซียลในประเทศออสเตเรีย เพื่อชักชวนให้คนออสเตเรีย ที่สนใจอยากร่วมเพศพิศดารกับกลุ่มเด็กเหล่านี้ให้สมัครสมาชิก พร้อมยืนยันว่าเพิ่งดำเนินการ ตั้งใจไว้ว่าจหารายได้จากคนต่างชาติ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหามีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย