นัดทักษิณฟังสรุปเก็บภาษีขายหุ้นชินฯ

2017-03-27 09:55:13

นัดทักษิณฟังสรุปเก็บภาษีขายหุ้นชินฯ

Advertisement

10.30 น.วันนี้ กรมสรรพากรทำหนังสือนัด อดีตนายกฯ ทักษิณ หรือตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ เข้ารับฟังผลสรุปประเมินภาษีซื้อขายหุ้นชินคอร์ป


กรมสรรพากร ทำหนังสือนัดให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือตัวแทนที่ได้รับมอบอำนาจ มารับทราบผลสรุปประเมินภาษีจากการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป ที่กรมสรรพากร ในวันนี้เวลา 10.30 น. ขั้นตอนหลังจากนี้เมื่อรับทราบผลสรุปการประเมินภาษี หากไม่เห็นด้วยสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการอุทธรณ์ขึ้นพิจารณาต่อไป



ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่นำประกาศเรียกเก็บภาษีไปติดที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด อีกทาง ด้วย

กรมสรรพากรสรุปประเมินเรียกเก็บภาษีขายหุ้นชินคอร์ปจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เบี้ยปรับรวมกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท โดยประเมินจากการซื้อขายหุ้นราคาต่ำกว่าราคาตลาด ในช่วงที่บริษัทแอมเพิลริชขายหุ้นให้นอมินีของอดีตนายกรัฐมนตรี ในราคาหุ้นละ 1 บาท ต่ำกว่าราคาตลาดตอนนั้นที่อยู่ที่ 49.25 บาทต่อหุ้น



นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวถึง ข่าวกรมสรรพากรสรุปผลประเมินภาษีพร้อมค่าปรับกว่า 1.7 หมื่นล้านบาทว่าไม่ทราบยอดเรียกเก็บภาษีขายหุ้นชินคอร์ป ว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไร เพราะเจ้าหน้าที่กรมเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งตนสั่งให้ยึดระเบียบกฎหมายและไม่ได้เข้าไปแทรกแซง และยืนยันทำหน้าที่ดีที่สุดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ