ม. สืบข้อเท็จจริงล่วงละเมิดลูก ห้ามทั้งคู่สอนนักศึกษา

2020-05-19 10:40:46

ม. สืบข้อเท็จจริงล่วงละเมิดลูก ห้ามทั้งคู่สอนนักศึกษา

Advertisement

มหาวิทยาลัยตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง คดีอาจารย์ล่วงละเมิดลูกตัวเอง ห้ามทั้งคู่สอนนักศึกษา ตำรวจเตรียมส่งสำนวนอัยการ

วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีอาจารย์สาวมหาวิทยาลัย แจ้งความดำเนินคดีกับสามี อาจารย์มหาวิทยาลัยเดียวกัน กล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศลูกสาววัย 9 ขวบและลูกชายวัย 7 ขวบของตัวเอง หลังสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กทั้ง 2 คน ตำรวจได้ทำสำนวนประกอบกับผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ ซึ่งพบร่องรอยอวัยวะเพศและช่องทวารฉีกขาด จึงแจ้งข้อหากับอาจารย์ผู้ชาย ฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ พร้อมต่อสู้คดี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์อธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ที่ตกเป็นข่าว (ขอสงวนชื่ออธิการและมหาวิทยาลัย) ระบุว่า หลังตำรวจมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคลากรมหาวิทยาลัย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา ทางมหาวิทยาลัยเตรียมตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการทางวินัย เนื่องจากพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี หลังจากนี้จะเรียกทั้งฝ่ายสามีและภรรยา ซึ่งทั้งคู่เป็นบุคลากรมหาวิทยาลัยมาให้ปากคำ เบื้องต้นขอให้ทั้งคู่ยุติการสอนนักศึกษาออกไปก่อน เนื่องจากสภาพจิตใจไม่พร้อม และเมื่อคดีมีความชัดเจนหรือสิ้นสุดอย่างไร มหาวิทยาลัยจะดำเนินการด้านบทลงโทษตามกระบวนการต่อไป




ด้านการดำเนินคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมสำนวนคดี เพื่อส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอนกฎหมาย คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้