ตร.ตามรวบโจรเชียงราย บุกจี้ชิงเงินล้าน

2020-05-19 10:35:06

ตร.ตามรวบโจรเชียงราย บุกจี้ชิงเงินล้าน

Advertisement

ตร.เชียงราย ตามรวบโจรบุกจี้ชิงเงินล้าน สารภาพสิ้นร่วมก่อเหตุกับพี่เขยหาเงินใช้หนี้พนัน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้าย 2 ราย ใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินจากนางวัชรินทร์ บรรจงเลขา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 12 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพนักงานบัญชีของสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน จำนวน1,050,000 บาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดย พล.ต.ต.ยุทธชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.เชียงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจนนำไปสู่การขออนุมัติออกหมายจับนายสิทธิโชค เมืองมา หรืออิ๋ว อายุ 33 ปีชาวบ้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด




จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายสิทธิโชค ได้ที่บ้านพัก โดย นายสิทธิโชค รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่า ร่วมกับนายชื่นใจ๋ ก้อนคำ พี่เขย ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน โดยใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม.ข่มขู่ผู้เสียหาย ก่อนชิงเอาถุงเงินแล้วขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีนายชื่นใจ๋ เป็นคนขี่แล้วพากันหลบหนีไป

หลังจากนั้นไปหยุดพักแบ่งเงินที่ชิงมาได้ที่สุสานหนองมูต หมู่ที่ 2 บ้านเวียงเหนือ ต.เวียง อ.เชียงแสน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาตนนำเงินส่วนแบ่งไปใช้หนี้การพนันและไถ่ถอนรถเก๋งที่จำนำไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อกลับถึงบ้านจึงถูกเจ้าหน้าที่มาจับกุมดังกล่าว ส่วนนายชื่นใจ๋ ไม่ทราบว่าหลบหนีไปไหน เพราะหลังแยกย้ายก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย



ด้าน พ.ต.อ.ศตศักดิ์ กล่าวว่า คดีนี้ผู้ต้องหาก่อเหตุอุกอาจเป็นอย่างมาก เพราะจุดที่เกิดเหตุเป็นชุมชนธุรกิจที่มีผู้คนพลุกพล่าน จากนี้จะเร่งติดตามเงินของกลางในส่วนที่เหลือจากคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้ว และส่งชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป