สนธิกำลังช่วยชาวบ้านหลงป่า รพ.วังทอง เตรียมพร้อมรับตัว (คลิป)

2020-05-18 11:50:29

สนธิกำลังช่วยชาวบ้านหลงป่า รพ.วังทอง เตรียมพร้อมรับตัว (คลิป)

Advertisement

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังช่วยเหลือชาวบ้านหลงป่าพร้อมสุนัขทั้ง 7 ชีวิต เตรียมนำตัวส่ง รพ.วังทอง ตรวจเช็คสุขภาพ

ความคืบหน้าการช่วยเหลือชาวบ้านและสุนัขรวม 7 ชีวิต ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่เร่งปรับสนามจอด ฮ.ชั่วคราว คาดว่าไม่เกินเที่ยงวันนี้จะแล้วเสร็จ และทันทีที่สนามจอด ฮ.แล้วเสร็จจะทำการเคลื่อนย้ายผู้พลัดหลงทั้ง 7 ชีวิต ออกมาส่งตรวจร่างกายที่ รพ.วังทอง เบื้องต้นทั้งหมดมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

วันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การช่วยเหลือ 7 ชีวิต ที่มีชาวบ้าน 4 คน และสุนัขจำนวน 3 ตัว บนเทือกเขาขมิ้นอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังจากพบทั้ง 7 ชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา จากการบินลาดตระเวนกระจายเสียงของทหารกองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 3 ทีมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่จากกองทัพภาคที่ 3 จำนวน 8 นาย ได้พักแรมร่วมกับผู้หลงป่าเมื่อคืนนี้




และในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปรับพื้นที่เป็นสนามจอด ฮ.ชั่วคราวเพื่อวางแผนการรับและส่งต่อผู้พลัดหลงป่าทั้งหมด ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้นแล้วชาวบ้านทั้ง 4 ราย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถลำเลียงตัวผู้พลัดหลงทั้งหมดมาตรวจร่างกายที่ รพ.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้ ซึ่งทาง รพ. ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมรับตัวชาวบ้านผู้พลัดหลงทั้งหมดทันที หากเดินทางมาถึง รพ.จะนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เพื่อทำการตรวจวัดประเมินผลอาการในเบื้องต้น ส่วนสุนัขทั้ง 3 ตัว มีสุขภาพที่แข็งแรงดีทางญาติจะได้นำไปดูแลต่อที่บ้านต่อไป