"อู๊ด เป็นต่อ"เดินหน้าแจกข้าว-แจกน้ำ เมินคนชี้สร้างภาพ (คลิป)

2020-05-18 11:00:45

"อู๊ด เป็นต่อ"เดินหน้าแจกข้าว-แจกน้ำ เมินคนชี้สร้างภาพ (คลิป)

Advertisement

"อู๊ด เป็นต่อ" เดินหน้าแจกน้ำ-ข้าวสารอาหารแห้งให้กับชาวศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เมินกระแสสร้างภาพ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 นายธีรชาติ ธีระวิทยากุล หรืออู๊ด เป็นต่อ อายุ 44 ปี ดารานักแสดงอารมณ์ดี ยังคงเดินหน้าแจกน้ำ และข้าวสารอาหารแห้งให้กับชาวบ้านหมู่ 13 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเตรียมหาเสียงเพื่อลงเล่นการเมือง และถูกวิพากาษ์วิจารณ์ว่าเป็นการสร้างภาพ

เกี่ยวกับประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น อู๊ด เป็นต่อ กล่าวว่า ตอนแรกนำน้ำมาแจกให้กับญาติตัวเอง แต่พอชาวบ้านเห็นก็เลยมาขอ ประกอบกับน้ำที่นำมาให้ญาติเอามาตาน้ำที่ขุดเจอซึ่งเอาไว้ใช้ผลิตทำน้ำดื่ม และเป็นจังหวะเดียวกับที่มีภัยแล้ง โดยหลาย กระแสบอกว่าเอามาแจกเพื่อหาเสียง ตนขอบอกว่าอย่าคิดเยอะ




ที่ตนทำก็เพื่อชุมชนที่ตนอยู่ ตนรักบ้านตน 10 ปีที่ตนอยู่ที่นี่ไม่ได้พึ่งแจกน้ำ ปีแรกตนทำผ้าป่ามาที่วัด โดยพานักร้องนักแสดงดารามานำเงินมาช่วยทางวัดเพื่อทาสีโบสถ์ ปีต่อมาตนจัดงานวันเด็กให้กับโรงเรียน ถัดมาอีกปี ตนบริจาครถพยาบาลให้กับกู้ภัยท้องถิ่น และซื้อเครื่องตัดถ่างให้ ปีต่อมาตนก็มอบเครื่องเสียงให้กับโรงเรียนชุมชนบ้านโคกสะอาด

เมื่อเห็นอากาศร้อนมากก็เลยติดแอร์ให้ห้องพักครู และห้องนักเรียนเด็กเล็กอนุบาล อีกปีจัดงานต่างๆ เป็นงานมอเตอร์ไซด์ และรวบรวมเงินทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน รวมทั้งยังมอบให้เป็นค่าอาหารกลางวัน คือ ตนถูกเลี้ยงดูมาให้เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน ถ้าตนมีก็อยากแบ่งปันให้กับคนไม่มี



ถามว่าตนมีเงินมาแจกไหม ตนไม่มีเงินมาแจก ตนมีแต่น้ำ มีแต่ข้าว ที่แจกไปก่อนหน้านี้ก็ได้จากผู้ใหญ่ใจดีที่รวบรวมนำมาให้ เพราะตนไปบอกเขาว่ามีชาวบ้านเดือดร้อน ตนทำแบบนี้ตั้งแต่ปีแรก ทำมาตลอดไม่ใช่พึ่งทำ ส่วนที่ผู้ใช้โซเชียลระบุว่า ตนทำเพื่อสร้างภาพนั้น ตอนแรกตนรู้สึกน้อยใจ ก็เลยคิดว่าคนมีปากก็พูดไป คนพวกนี้ดีแต่วิจารณ์

พวกนี้ขี้เหนียวไม่รู้จักแบ่งปัน ไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา แทนที่จะสนับสนุนกลับมากล่าวหาว่าตนสร้างภาพ ตนจะสร้างภาพไปทำไม ธุรกิจชาบูตนก็มี แต่ตนรู้จักแบ่งสรรปันส่วนการใช้เงิน นี่คือส่วนบริหารการทำธุรกิจ นี่คือส่วนเก็บ นี่คือส่วนออม นี่คือส่วนไปเที่ยว และที่ตนทำในตอนนี้เป็นเงินที่เตรียมเอาไว้ไปเที่ยวออกมา เพราะไปเที่ยวที่ไหนไม่ได้อยู่แล้ว

ด้าน น.ส.วีนา บุญมีชัย อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 13 ต.โคกสะอาด กล่าวว่า ปีนี้แล้งจัดฝนไม่ตก ไปขอเทศบาลก็นำน้ำมาให้บ้าง ไม่ให้บ้าง คนในหมู่บ้านมันเยอะ ปีนี้หนักกว่าทุกปี น้ำไม่มีใช้ การอยู่การกินก็ขาดแคลนมาก ไหนจะต้องเลี้ยงคนแก่ และคนพิการด้วย น้ำประปาไม่มาเดือนนี้เป็นเดือนที่ 3 แล้ว ต้องขอน้ำ อู๊ด เป็นต่อ ใช้ จึงขอขอบคุณที่มาช่วยเหลือ