หนุ่มสารภาพสิ้นทำ"เตี้ย มช."โดนรถทับตาย

2020-05-18 10:30:55

หนุ่มสารภาพสิ้นทำ"เตี้ย มช."โดนรถทับตาย

Advertisement

หนุ่มสารภาพหวั่น "เตี้ย มช." ทำกระทบหน้าที่การงาน จึงพาออกจากมหาวิทยาลัยจนถูกรถทับตาย 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT โพสต์ข้อความระบุว่า กล้องวงจรปิดชัดเจนสืบซักตัวพบผู้ต้องสงสัยนำพี่เตี้ย ออกจาก มช. เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค.63 คนทำอ้างสงสารที่เตี้ย ไม่ได้ออกไปไหนจึงคิดจะพาไปเที่ยว

เพจ Watchdog Thailand - WDT ระบุอีกว่า ต่อให้ไม่สามารถพิสูจน์ว่าเจตนาทารุณกรรมสัตว์ได้ ก็ต้องเจอข้อหาลักทรัพย์เป็นอันดับแรก เพราะหลังจากที่พี่เตี้ย หายไป ผู้ต้องสงสัยทราบดีว่าแอดมิน และประชาชนทั่วประเทศประกาศตามหาตัวเตี้ย พร้อมรางวัลตลอดเวลา




จนในที่สุดจำนนต่อหลักฐานจากฝีมือการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ผู้ต้องสงสัยจึงติดต่อเข้าให้ปากคำโดยรับสารภาพว่าเป็นผู้นำพี่เตี้ยออกไปจริง เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบกับหน้าที่ราชการ พร้อมอ้อวอนขอความเห็นใจ ขอให้เรื่องจบแค่นี้ พร้อมขอโทษประชาชน

ผู้ต้องสงสัย ยืนยันไม่เคยเจตนาทำร้ายพี่เตี้ย มช. อ้างกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับตายทันที จากนั้นจึงนำไปโยนทิ้งพร้อมโกยใบไม้กลบเพื่อหลบหนีความผิด และการติดตามจากสังคม ใครจะเชื่อก็เชื่อ แต่ WDT ไม่เชื่อ WDT และ สภ.ช้างเผือก ประกาศขอความร่วมมือคนรักสัตว์ หากมีหลักฐานการกระทำต่อเตี้ย รบกวนติดต่อเข้าในอินบอกซ์ด่วน



ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และWDT กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าสิ่งที่พรากพี่เตี้ย ไปจากความรักและคิดถึงของพวกเรา เป็นอุบัติเหตุหรือเจตนา แม้ว่ารับน้องขึ้นดอยปีนี้จะไม่มีพี่เตี้ยอีกแล้ว แต่พวกเราทุกคนไม่มีวันที่จะท้อถอย หรือลืมเลือนหายไปกับการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมนี้เพื่อพี่เตี้ย

ต้องติดตามอย่ากระพริบตา ขอขอบคุณ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.จักรี ม่วงคำ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ช้างเผือก

พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์รอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ต. พิชิต เสคา สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก, เพจ เตี้ย มช., สำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์, ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILAND, ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม และอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand