ปักกิ่งเลิกบังคับสวมแมสก์นอกบ้าน

2020-05-18 06:15:29

ปักกิ่งเลิกบังคับสวมแมสก์นอกบ้าน

Advertisement

ทางการมหานครปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ประกาศผ่อนคลายกฎตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชนไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ แต่กฎการรักษาระยะห่างทางสังคม ยังมีผลบังคับ

ประกาศคำแนะนำของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคกรุงปักกิ่ง (Beijing Centre for Disease Prevention and Control) เมื่อวันอาทิตย์ (17 พ.ค.) กล่าวว่า นับจากนี้ประชาชนในกรุงปักกิ่ง ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เมื่อออกนอกบ้าน แต่ยังต้องรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

การผ่อนคลายมาตรการ มีขึ้นก่อนที่สภาประชาชนแห่งชาติ (National People’s Congress : NPC) หรือรัฐสภาจีน กำหนดจัดการประชุมใหญ่ประจำปี ที่ถูกเลื่อนออกมา ในวันที่21 และ 22 พ.ค. ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีนลดน้อยลงเรื่อยๆ




ทางด้านคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีน หรือ เอ็นเอชศี (China's National Health Commission : NHC) แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ ว่า มีผู้ติดเชื้อใหม่อีก 17 คน ในระยะ 24 ชั่วโมง โดย 12 คนในจำนวนนี้มาแสดงอาการ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 82,947 คน และยังไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 4,634 คน ส่วนผู้ป่วยรักษาหายแล้วมีทั้งหมด 78,227 คน และยังมีผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังรับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมดแค่ 86 คน