ก.วัฒนธรรม ย้ำกองถ่ายเปิดกล้องต้องคุมเข้มโควิด

2020-05-17 18:25:55

ก.วัฒนธรรม ย้ำกองถ่ายเปิดกล้องต้องคุมเข้มโควิด

Advertisement

กระทรวงวัฒนธรรม เน้นย้ำกองถ่ายหนัง-ถ่ายละคร เปิดกล้องต้องคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาบาดของโควิด-19

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.63 นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงมาตรการผ่อนปรนกองถ่ายภาพยนตร์และวีดิทัศน์ระยะที่ 2 เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.นี้เป็นต้นไป โดยเน้นย้ำ ว่า ห้มีการลงทะเบียนทีมงานในกองถ่ายทุกคนก่อนเข้าและออกจากกองถ่ายทำ มีการแยกการทำงานให้ห่างกันอย่างชัดเจน

นอกจากนี้กองถ่ายต้องจัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คือต้องมีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค, จัดให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดไข้, กรณีถ่ายทำนอกสถานที่จะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน, ควรทำสัญลักษณ์การเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร




จัดให้มีการระบายอากาศที่ดีขณะถ่ายทำภายในอาคาร และหลีกเลี่ยงการถ่ายทำในบริเวณที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวก, จัดให้มีจุดรับประทานอาหารที่มีอากาศถ่ายเท พร้อมให้จัดอาหารและเครื่องดื่มเป็นส่วนบุคคล โดยผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์ วีดิทัศน์ จะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com เพื่อจะได้กำกับติดตามและประเมินผลต่อไป

เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดเพิ่มเติม กระทรวงวัฒนธรรม จึงเตรียมจัดประชุมชี้แจงรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ในเวลา 09.30 น. ที่ศูนย์ประชุมชั้น 8 กระทรวงวัฒนธรรม กทม. สำหรับผู้ประกอบกิจการด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ที่ไม่สามารถไปร่วมรับฟังได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก หรือสอบถามได้ที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765



ส่วนในช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกองถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์ที่ ACT Studio และบริษัท เวิร์คพอยท์ เอนเทอร์เทนเมนท์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ด้วย