ก.คลัง ยันแก้ไขข้อมูล 4 กลุ่มแล้วรอรับเลย 5 พัน

2020-05-17 17:10:53

ก.คลัง ยันแก้ไขข้อมูล 4 กลุ่มแล้วรอรับเลย 5 พัน

Advertisement

รัฐบาล ยันแก้ข้อมูลบุคคล 4 กลุ่มที่ยื่นเรื่องร้องเรียนขอรับเงินเยียวยาแล้ว ย้ำไม่ต้องมาที่กระทรวงการคลัง

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.63 นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีผู้ร้องเรียนเรื่องไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางและลดโอกาสในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ผู้ที่มีความประสงค์จะร้องเรียนใน 4 กลุ่มต่อไปนี้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร้องเรียนด้วยตนเอง เนื่องจากกระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้เรียบร้อยแล้ว โดยดำเนินการให้กับทุกคนไม่ใช่เฉพาะผู้ที่มาร้องเรียนเท่านั้น ประกอบด้วย 1.กลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ มีกำหนดโอนเงินเยียวยาในวันที่ 19 พ.ค.นี้ จำนวน 5.9 แสนราย




2. กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องจำนวน 1.7 ล้านราย โดยขณะนี้กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการเยียวยาที่เหมาะสม 3.กลุ่มที่ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ว่าไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจากมีชื่อปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรแล้ว

กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบคัดกรองกับฐานข้อมูลชุดล่าสุดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินเยียวยาในวันที่ 20 พ.ค.นี้ และ 4.กลุ่มที่ยังไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ขณะนี้ไม่สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมให้ได้ เนื่องจากได้ปิดรับการลงทะเบียนไปแล้ว ขอให้ติดตามมาตรการเยียวยาของรัฐที่จะออกมาเพิ่มเติมในอนาคต