นักโทษมะกันจงใจติดเชื้อโควิดหวังถูกปล่อยจากคุก

2020-05-14 12:40:38

นักโทษมะกันจงใจติดเชื้อโควิดหวังถูกปล่อยจากคุก

Advertisement

กลุ่มผู้ต้องขังในเรือนจำรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา พยายามทำให้ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหวังว่าเมื่อติดเชื้อแล้วจะถูกปล่อยตัว แต่เป็นความคิดที่ผิด

ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด ภายในแดนขังเรือนจำคาสเทค (Castaic) ทางเหนือของเมืองลอสแอนเจลีส แสดงให้เห็นนักโทษหลายคนจับกลุ่มกันใช้ถ้วยกระดาษแบบใช้แล้วทิ้งร่วมกัน และสูดดมหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว

นายอเล็กซ์ วิลยาเนอวา หัวหน้าเขตปกครองลอสแอนเจลีส เคาน์ตี กล่าวว่า นี่เป็นความใจผิดในกลุ่มประชากรนักโทษ ซึ่งเชื่อว่าหากพวกเขาถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พวกเขาจะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด แต่นั่นจะไม่มีวันเกิดขึ้น




นายวิลยาเนอวา เผยอีกว่า ผลจากพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้นักโทษในแดนขังที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประมาณ 21 คน กิจกรรมท้าทายไวรัสถูกค้นพบ หลังจากเจ้าหน้าที่เรือนจำคาสเทค ทำการตรวจสอบภาวะติดเชื้อไวรัสในบรรดาผู้ต้องขัง ซึ่งเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของนักโทษ ในเรือนจำเขตลอสแอนเจลีส เคาน์ตี ถูกแยกกักกัน หลังตรวจพบการติดเชื้อ

ปัจจุบันเขตปกครองลอสแอนเจลีส เคาน์ตี มีนักโทษในเรือนจำทั้งหมด 11,700 คน หลังจากปล่อยตัวไปแล้วกว่า 5,000 คน ตามมาตรการป้องกันล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงความหายนะจากการระบาดของไวรัสโควิด-19.