สอบเข้ม! อดีตสามี-ชายต้องสงสัย เหตุฆ่าโหดปาดคอสาวใหญ่

2020-05-14 12:15:53

สอบเข้ม! อดีตสามี-ชายต้องสงสัย เหตุฆ่าโหดปาดคอสาวใหญ่

Advertisement

ตำรวจนำกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้เคียงมาสอบปากคำ พร้อมคุมตัวชายวัย 45 ปี ต้องสงสัยเหตุฆ่าโหดทุบศีรษะ ใช้กรรไกรแทงกกหู และปาดคอซ้ำสาวใหญ่ ทิ้งศพไว้หน้าบ้านมาสอบเข้ม หลังเข้าออกบ้านผู้ตายเป็นประจำและพบคราบเลือดบนเสื้อผ้า ขณะที่ผู้การฯ กาฬสินธุ์เผยสอบปากคำอดีตสามีเก่ายังไม่พบพิรุธ และยังคงให้น้ำหนักไปที่ปมยาเสพติด

ความคืบหน้านางพิลาจันทร์ นัคสูน อายุ 47 ปี ชาวบ้านสมสนุก​ ต​.กุดสิมคุ้มใหม่​ อ.เขาวง​ จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่าโหดทุบศีรษะ ใช้กรรไกรแทงกกหู และปาดคอซ้ำ ทิ้งศพไว้หน้าบ้านพัก โดยเหตุเกิดเมื่อ 13 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งเป้าไปยังเรื่องชู้สาวและยาเสพติด ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำตัว อดีตสามีเก่าของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 พ.ค. พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า เท่าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพศพผู้เสียชีวิต เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี และน่าจะโกรธแค้นเป็นอย่างมาก เพราะจากร่องรอยบาดแผลคนร้ายลงมือโหดเหี้ยม ทั้งใช้ไม้ตีศีรษะ กรรไกรแทงบริเวณกกหู และใช้มีดปาดคอหวังฆ่าให้ตาย ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบช.ภ.4 ได้ลงมาติดตามคดี และส่งชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.เขาวงลงพื้นที่ พร้อมเชิญนำตัวอดีตสามีเก่าของผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำแล้ว ซึ่งเบื้องต้นให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เพราะช่วงเกิดเหตุได้ไปจับเขียดที่ทุ่งนา และจากการสอบปากคำเบื้องต้นยังไม่พบพิรุธ ค้นบ้านพักไม่พบหลักฐาน ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ อีกทั้งยังมีสภาพร่างกายที่บกพร่องขาเดินเคลื่อนไหวไม่สะดวก จึงปล่อยตัวไปชั่วคราวก่อน แต่ยังคงเฝ้าติดตามพฤติกรรม




พล.ต.ต.สมนึก กล่าวอีกว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตั้งสาเหตุการฆาตกรรมไว้ 2 ประเด็น คือ 1.เรื่องชู้สาว และ2.เรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตมีสามี 2 คน โดยเป็นอดีตสามีเก่า ที่เจ้าหน้าที่เรียกมาสอบ และยังคงคบหากับสามีใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีอาวุธปืน ประกอบกับมีหลักฐานในเรื่องการเขียนจดหมาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดทั้ง 2 ประเด็นทิ้งไป และพุ่งเป้าไปยังประเด็นยาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตยังมีประวัติเกี่ยวพันกับยาเสพติด และเคยถูกจับในคดียาเสพติด จึงให้น้ำหนักไปยังเรื่องดังกล่าวมากกว่าประเด็นอื่น

ทั้งนี้ ได้กำชับให้พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง เร่งติดตามตัวคนร้ายมาโดยเร็วที่สุด และชุดสืบสวนยังลงพื้นที่กำชับวงผู้ก่อเหตุเน้นไปยังกลุ่มบุคคลจำนวน 5 คน ที่เคยรู้จักเคยเข้ามาหาผู้เสียชีวิตเป็นประจำ และทั้งหมดพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเฉพาะชายอายุ 45 ปี ซึ่งอาศัยอยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกันที่เคยเข้ามาหาเข้า-ออกบ้านเป็นประจำและรู้จักกับผู้เสียชีวิต เป็นกลุ่มผู้เสพยาด้วยกัน อีกทั้งจากการตรวจค้นบ้านพักยังพบเสื้อผ้าที่ถูกซักตากไว้มีร่องรอยคราบเลือด จึงเก็บตัวอย่างเส้นผม ลายนิ้วมือของชายต้องสงสัยดังกล่าว และกลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้งหมดไปตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ พร้อมกับส่งหลักฐานที่รวบรวมได้ในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะด้ามจอบ กรรไกร และมีด ที่คาดว่าเป็นอาวุธส่งไปตรวจพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์หาลายนิ้วมือของคนร้าย เพื่อนำมาประกอบการติดตามตัวมาดำเนินต่อไป คาดว่าน่าจะสามารถรู้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้



ขณะที่นางรัตนา โคตรคำทองดี อายุ 53 ปี ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าการก่อเหตุฆ่านางพิลาจันทร์ น่าจะมีจากเรื่องยาเสพติด และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนจากหมู่บ้านอื่น เพราะคนในหมู่บ้านและเดียวกัน รวมถึงญาติพี่น้องไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเป็นการก่อเหตุที่โหดเหี้ยมมาก