"ธรกร"ปัด"อุตตม"ไขก๊อกพ้นเก้าอี้หัวหน้า พปชร.

2020-05-14 10:25:00

"ธรกร"ปัด"อุตตม"ไขก๊อกพ้นเก้าอี้หัวหน้า พปชร.

Advertisement

"ธนกร" ย้ำ "อุตตม" ยังเป็นหัวหน้า พปชร. ติงไม่ใช่เวลาเล่นการเมืองควรมุ่งช่วยประชาชนให้รอดพ้นจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณที่มีกระแสข่าว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะตนได้สอบถามนายอุตตม แล้ว นายอุตตม ยืนยันว่ายังคงทำหน้าที่ทั้งในพรรค และในคณะรัฐมนตรีต่อไป

ประกอบกับก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กำลังใจและชี้แนะนายอุตตม ภายหลังเข้าพบเมื่อวันก่อน ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เท่าที่ทราบยังไม่มีใครลาออก ทุกอย่างยังเป็นปกติดี




นายธนกร กล่าวอีกว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค หรือเปลี่ยนแปลง ครม. เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนก่อน แม้ว่าตัวเลขของผู้ป่วยรายใหม่จะเป็นศูนย์ แต่ยังไว้วางใจไม่ได้ รัฐบาลยังคงต้องทำงานหนักต่อไป โดยเฉพาะการฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19

ขณะนี้นายอุตตม ทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการเยียวยา 5,000 บาทให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นตนมองว่าภายในพรรคต้องมีความเป็นเอกภาพ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นศูนย์กลางของพรรค มีนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ คอยขับเคลื่อนการทำงานในพรรคอย่างเป็นระบบไปสู่ทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง