"หมอดู"อ้างร่างทรงชี้เป้าจับผัว-เมียขโมยควาย

2020-05-13 10:50:36

"หมอดู"อ้างร่างทรงชี้เป้าจับผัว-เมียขโมยควาย

Advertisement

หมอดู โบ้ย"เจ้าแม่อรอุมา"ชี้เป้า 2 จับผัว-เมียขโมยควาย ขณะที่ลุงติดคุกฟรีใจชื้นยุติธรรมเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.63 นางไสว เอียมรัมย์ อายุ 60 ปี หรือหมอสมหวัง หมอดูต้นเรื่องที่ชี้ตัวผู้ต้องสงสัยขโมยควาย และเป็นหมอดูที่มีชื่อเสียงโด่งดังในพื้นที่ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ 2 ผัวเมียถูกตำรวจจับกุมในข้อหาขโมยความหลังถูกชี้เป้าเป็นคนขโมย ว่า การดูดวงไม่ใช่การเดา ตนเองเป็นร่างทรงของแม่อรอุมา เทพธิดาเทพนารี พญานาค มานานกว่า 7 ปี

กรณีควายหายที่เกิดขึ้น เจ้าของควายมาขอให้ช่วยติดตาม เมื่อเจ้าแม่อรอุมา เป็นคนระบุชัดเจนว่าเห็นควายที่หายผูกไว้ที่คอกวัวท้ายหมู่บ้านกระโดน แต่จะไม่ได้คืนเพราะได้มีการเคลื่อนย้ายควายไปแล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้คิดไปเอง คำพูดที่บอกไปเป็นคำพูดของแม่อรอุมา ตนไม่ได้พูดขึ้นมาเองแต่อย่างใด




ด้าน นายบุญเลี้ยง มงคลกูล อายุ 67 ปี และนางสมมารถ คามวาสี อายุ 45 ปี ชาว ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ สองสามีภรรยา นำหลักฐานใบคืนความบริสุทธิ์ของศาลจังหวัดนางรอง อ.นางรอง เดินทางไปที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรม และขอให้มีการเยียวยาภายหลังต้องรับโทษจำคุกฟรีนานถึงกว่า 8 เดือน ในคดีขโมยควาย

สืบเนื่องจากศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานที่เจ้าหน้าที่นำสืบไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะรับฟังได้ว่าจำเลย 2 คนกระทำผิดตามฟ้อง จึงยกฟ้อง ส่งผลให้ขาดโอกาสการทำงาน ขาดความเป็นอิสรภาพ ทั้งเป็นการสร้างด่างพร้อยให้กับครอบครัวที่จะต้องติดตัวไปตลอดชีวิต



นายบุญเลี้ยง กล่าวว่า รู้สึกใจชื้นขึ้นมาในระดับหนึ่ง อย่างน้อยถ้าได้เงินเยียวยามา ก็จะหาช่องทางทำมาหากินให้ครอบครัวให้ยืนอยู่ในสังคมได้ เพราะตั้งแต่ออกมาจากเรือนจำ ถูกสังคมรังเกียจ และถูกตราหน้าหาว่าเป็นโจร โดยหลังจากนี้จะทำเรื่องพร้อมแนบหลักฐานส่งไปตามขั้นตอน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือนจึงจะรู้ผลของการพิจารณา

ตอนนี้มีคดีเดียวกันค้างอยู่ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และ สภ.หนองสองห้อง เพราะมีคนแจ้งความว่าควายหายแต่ยังหาตัวคนร้ายไม่ได้ เลยไปดูหมอแล้วชี้เป้ามาที่ตนและภรรยาจนถูกจับกุมที่ สภ.ชำนิ โชคดีผู้เสียหายที่ สภ.หนองสองห้อง แจ้งว่าจะถอนคดีให้เพราะเชื่อว่าตนไม่ได้ขโมยควาย จึงอยากให้คดีของตนเป็นกรณีสุดท้ายที่ถูกจับ เพราะความไม่ละเอียดในการทำคดี