"ธนกร" ปัดข่าว "สมคิด-อุตตม" หนุนอุ้มการบินไทย

2020-05-12 17:05:31

"ธนกร" ปัดข่าว "สมคิด-อุตตม" หนุนอุ้มการบินไทย

Advertisement

"ธนกร" ปัดข่าว"สมคิด-อุตตม"หนุนอุ้มการบินไทย ทั้งที่ ครม.ส่วนใหญ่ให้ปล่อยล้มละลายไม่เป็นความจริง แจงยังไม่มีวาระกรณีการบินไทยเข้า ครม. เหน็บคนไม่รู้จักพอปล่อยข่าวหวังดิสเครดิต ชี้นายกฯพูดชัด ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า  ครม.เสียงข้างมากปล่อยล้มละลายการบินไทย เหลือเพียง 2 เสียง คือนายอุตตม สาวนยน รมว.คลัง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่หนุนให้อุ้มต่อว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนได้สอบถามนายอุตตมแล้วว่า ไม่มีวาระการพิจารณาเรื่องการบินไทยเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ซึ่งเป็นการปล่อยข่าวของคนที่ไม่หวังดีกับรัฐบาล พยายามดิสเครดิตนายอุตตมและนายสมคิดซึ่งเป็นหัวใจหลักช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ปัญหาของการบินไทยนั้น เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา และยังไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุมครม. นอกจากนี้ พล.ประยุทธ์ยืนยันชัดเจนว่า จะต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูที่มีประสิทธิผล ซึ่งเกี่ยวข้องกับกฏหมายหลายตัว ปัจจุบันครม.นำเสนอแผนฟื้นฟูขึ้นมาแล้ว และเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคมซึ่งต้องดำเนินการก่อนที่จะเข้าที่ประชุมครม. ส่วนเรื่องค้ำประกันเงินกู้นั้นยังไม่มีการพูดถึง ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย นี่คือสิ่งที่ท่านนายกรัฐมนตรีพูด อยากฝากถึงคนที่ชอบปล่อยข่าวดิสเครดิสนายอุตตมหรือนายสมคิดด้วยว่า ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว ให้รู้จักคำว่าพอเพียง ทุกอย่างไม่จีรังยั่งยืน ความดีเท่านั้นที่ยั่งยืน วันนี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19ไปให้ได้ จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาจ้องหาช่องทำลายกันเอง