สั่งเด้ง ตร.เมาหื่น ลวนลามเด็กคาโรงพัก (คลิป)

2020-05-12 12:25:28

สั่งเด้ง ตร.เมาหื่น ลวนลามเด็กคาโรงพัก (คลิป)

Advertisement

ผู้การกาฬสินธุ์ สั่งเด้งพร้อมให้คดีตำรวจเข้าเวรแต่กินเหล้าจนขาดสติ ก่อนลวนลามเด็กสาวคาโรงพัก

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยคืบหน้าในการกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเตือนภัยหลังไปจ่ายค่าปรับเรื่องไม่สวมหมวกกันน๊อกที่ สภ.สหัสขันธ์ ก่อนตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเครื่องแบบครึ่งท่อน และมีอาการลักษณะคล้ายคนเมาใช้มือโอบเอวแล้วลากขึ้นไปชั้น 2 ก่อนพาเข้าไปในห้องเสียค่าปรับ

โดย พล.ต.ต.สมนึก ระบุว่า จากการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวว่าพบว่าผู้เสียหายเป็นหญิงสาว ถูกเขียนใบสั่งในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งต้องไปชำระคาปรับที่ สภ.สหัสขันธ์ ระหว่างนั้น ร.ต.ท.อุทิศ พรประสงค์ ซึ่งกำลังทำหน้าที่สิบเวร เดินมาหาผู้เสียหายแล้วพาขึ้นไปเสียค่าปรับที่ชั้น 2 ก่อนที่จะกอดเอว และขอจับของสงวนของผู้เสียหาย




จากการสอบปากคำ ร.ต.ท.อุทิศ รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง โดยก่อนเกิดเหตุกำลังดื่มสุราอยู่ที่บ้านพัก จากนั้นมีเพื่อนตำรวจโทรสัพท์มาขอให้เข้าเวรแทน ส่งผลให้ระหว่างเข้าเวรเกิดอาการเมาสุราจึงก่อเหตุดังกล่าวโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นจึงเตรียมดำเนินการกับ ร.ต.ท.อุทิศ ทั้งทางวินัยและทางอาญา

ขณะเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 4 สั่งการให้ดำเนินการขึ้นเด็ดขาด โดยหากพบว่ากระทำผิดจริง ให้ย้ายมาประจำที่ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมให้ตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้จับกุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาอนาจารแก่บุคคลที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งมีโทษสูงจำคุก 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท



ท้ายที่สุดหากศาลตัดสินว่า ร.ต.ท.อุทิศ มีความผิดจริงและต้องถูกจำคุก ก็จะถูกไล่ออกจากราชการทันที ขณะเดียวกันจะตรวจสอบไปยังผู้บังคับบัญชาว่ามีความบกพร่องหรือไม่ เพราะปล่อยให้ตำรวจดื่มสุราแล้วมาปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ในฐานะผู้บังคับบัญชา ต้องขอโทษผู้เสียหายจากกรณีที่ตำรวจกระทำการไม่ดีในครั้งนี้