เพจที่นี่อยุธยา ผุดคูปองปันสุขสู้วิกฤตโควิด-19

2020-05-12 11:45:01

เพจที่นี่อยุธยา ผุดคูปองปันสุขสู้วิกฤตโควิด-19

Advertisement

เพจที่นี่อยุธยา ผุดไอเดียใช้ "คูปองปันสุข" ช่วยคนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้ได้กินข้าวฟรี

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวนิว 18 ที่ร้านอาหารมองดูเรือ ตั้งอยู่ริมถนนอู่ทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งว่ามีคนใจบุญนำเงินไปจ่ายเงินไว้ตามร้านอาหารต่างๆ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา รวม 5 แห่ง เพื่อให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รับประทานฟรี

จากการตรวจสอบพบว่าที่หน้าตู้โชว์ของร้านอาหาร ติดกระดาษขนาด A4 เอาไว้ โดยระบุข้อความว่า เชิญเลือกอาหารได้เลย เราจ่ายให้ไว้แล้วส่งต่อการแบ่งปัน ถ้าชีวิตลำบากหรือหิวให้ฉีกคูปองข้างล่างยื่นให้เจ้าของร้านได้เลย พร้อมระบุข้อความเชิญชวนให้คนใจบุญร่วมกันบริจาคเงินค่าอาหาร แล้วเซ็นชื่อกำกับเอาไว้ที่คูปองซึ่งทำเอาไว้อีกส่วนหนึ่ง




นางดวงรัตน์ สองส่อง อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหารมองดูเรือ กล่าวว่า มีคนมาติดต่อกับทางร้านว่าขอจ่ายเงินค่าอาหารให้กับทางร้านซึ่งเปิดจำหน่ายอาหารตามสั่ง และเมนูข้าวแกงราดข้าวชนิดต่างๆ ในราคากล่องละ 19 บาท โดยให้จำหน่ายรวม 15 กล่อง เพื่อให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้กินข้าวกล่องฟรี แถมยังบอกว่าจะมาจ่ายเงินให้ทุกวันเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน

ชาวบ้านรายหนึ่งที่ทราบข่าว ซึ่งเดินทางมาจอรับอาหาร กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่มีคนใจบุญมาช่วยเหลือในลักษณะเช่นนี้ เพราะช่วงที่ไวรัสโควิด-19 เกิดการระบาด ทำให้ตนได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากรายได้ลดลง การที่มีคนมาให้ความช่วยเหลือแบบนี้ ทำให้ลดรายจ่ายไปได้ ต้องขอขอบคุณผุ้ใหญ่ใจดีรายนี้ด้วย



จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจที่สอบร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าบ้าน ซอยข้างกองบังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู โดยที่หน้าร้านมีการติดป้ายพร้อมกับคูปองลักษณะเดียวกัน

น.ส.แพรพรรณ บ้านเตย อายุ36 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า มีแอดมินเพจที่นี่อยุธยา มาติดต่อที่ร้าน โดยจ่ายเงินค่าก๋วยเตี๋ยวเอาไว้ให้จำนวน 15 ชาม พร้อมติดคูปองติดเอาไว้ที่ตู้ก๋วยเตี๋ยว หากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็สามารถมารับคูปองเพื่อรับประทานก๋วยเตี๋ยวได้

จากการตรวจสอบที่เพจที่นี่อยุธยา มีการโพสต์ชื่อร้านอาหารใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เข้าร่วมในโครงการรวมทั้งสิ้น 5 ร้าน ประกอบด้วย ร้านมองดูเรือ, ร้านข้าวแกงข้างประตูโรงเรียน อยว., ร้านข้าวแกงเฮียเลี้ยง, ร้านข้าวหมูทอด ซอยร้านมะละกอ, และร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าบ้าน ข้างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา