“สมีคำ”ยิ้มร่า ขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์

2017-09-18 10:40:44

“สมีคำ”ยิ้มร่า ขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์

Advertisement

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน “สมีคำ” พรากผู้เยาว์ กระทำชำเราเด็กไม่เกิน 15 ปี เบิกตัวจากเรือนจำมาฟังการพิจารณาคดีเป็นครั้งแรก เจ้าตัวยิ้มร่ายกมือทักทายสื่อมวลชน 


เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้เบิกตัว นายวิรพล สุขผล หรือ “สมีคำ” อายุ 38 ปี มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟัองเป็นจำเลยในความผิดฐานพรากผู้เยาว์ และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กรณีมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาว 8 คน และเคยมีประวัติถูกสีกาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาข่มขู่เอาชีวิตต่อพนักงานสอบสวน ในปี 2543 และเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2553 โดยพระวิรพล ถูกจับขณะอยู่กับสีกายามวิกาลท้องที่ สภ.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร แต่ขณะนั้นคดีไม่มีความคืบหน้า



ในชั้นสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ )ได้มีการรวบรวมหลักฐาน จนทราบผลการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจพบดีเอ็นเอตรงกับ ด.ช.ที่เป็นบุตรของหญิงสาวที่มีเพศสัมพันธ์กับเณรคำ ชี้ให้เห็นว่าบุคคลทั้ง 3 มีความสัมพันธ์เป็นพ่อแม่ลูกกันจริง จึงนำไปสู่การดำเนินคดีกับเณรคำ แต่ระหว่างนั้นนายวิรพลได้หลบหนีไปสหรัฐฯ ซึ่งโจทก์ได้ขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดยมีการส่งตัวกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเบิกตัวนายวิรพล จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาฟังการพิจารณาคดีเป็นครั้งแรก