เป็นถึงแม่พิมพ์ของชาติยิ่งต้องรับโทษ "ดร.บุ๋ม" จี้ ลากคอ 7 นรกมาลงทัณฑ์

2020-05-11 18:45:00

เป็นถึงแม่พิมพ์ของชาติยิ่งต้องรับโทษ "ดร.บุ๋ม" จี้ ลากคอ 7 นรกมาลงทัณฑ์

Advertisement

"บุ๋ม ปนัดดา" เดินเครื่องตามเรื่องครูและพวกทั้ง 7 มารับโทษ ย้ำ !! ยิ่งเป็นถึงครูบาอาจารย์ยิ่งต้องมีสำนึกผิดถูก ...



กลายเป็นจุดด่างพร้อยของวงการแม่พิมพ์ของชาติไปเสียแล้ว ดังคำโบราณที่เคยว่า "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง" กับคดีครู 5 คนร่วมกับลูกศิษย์เก่า 2 คน รุมข่มขืนนักเรียนหญิงมาราธอนนานนับปี โดยคดีสุดอื้อฉาวนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกจับได้พร้อมหลักฐาน การโทรนัดให้นักเรียนหญิง มาหาที่บ้านพักครู หลังจากนั้นได้ลงมือข่มขืน ซึ่งเป็นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ และใส่ใจในตัวบุตรหลานของตัวเองมากยิ่งขึ้น โดยตอนนี้มีหลายหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือและติดตามดำเนินคดีให้ผู้กระทำผิดกลับมารับโทษตามกฎหมาย  






ซึ่งหลังกรณีดังกล่าวแพร่ออกมาทางโลกออนไลน์ ก็มีเสียงวิพากษณ์วิจารณ์กันหนัก ถึงครูและกลุ่มศิษย์เก่า แต่ทำเอาประชาชนต่างไม่เห็นด้วยและไม่พอใจเป็นอย่างมาก กลุ่มที่ออกมาคล้ายปกป้อง ให้เข้าใจและเห็นใจ ขอความเป็นธรรมให้กับกลุ่มครูทั้ง 5 คน






ทางด้าน นักแสดงและพิธีกรมากฝีมืออย่าง บุ๋ม ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ซึ่งเธอเองในฐานะตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมการวิสามัญ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว





โดย บุ๋ม ปนัดดา ได้ออกมาโพสต์กรณีดังกล่าว พร้อมกับระบุข้อความว่า

“บุ๋มและทางคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้นะคะ เราจะตามเรื่องต่อจนถึงที่สุด และนำบทเรียนที่เกิดขึ้นมาปรับเปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อจัดการพวกสวะสังคมให้หมดสิ้น รวมทั้งความคิดเห็นป่วยๆของผู้ใหญ่บางคนที่ไม่แยะแยะดีชั่ว รักพวกพ้อง ควรโดนสอบและตรวจสภาพจิตให้หมด ว่าควรมาดูแลให้การศึกษาเด็กหรือไม่! หลายครั้งที่ทำคดี แล้วผู้ใหญ่ที่เป็นพวกเดียวกันเองช่วยเหลือกัน ปกป้องกัน แล้วเด็กไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมการศึกษา ที่ผู้ปกครองไว้ใจฝากลูกหลานให้ไปดูแล อบรมสั่งสอน มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องจัดการเรื่องพวกนี้อย่างเด็ดขาด ผิดคือผิด ยิ่งเป็นครูยิ่งผิด!!






อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ บุ๋ม ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพดังกล่าวไปก็มีผู้ติดตามและเพื่อนฝูงทั้งในและนอกวงการ เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมากมาย




ขอบคุณภาพจาก อมรินทร์ และ อินสตาแกรม บุ๋ม ปนัดดา