20 ตร.ป่าตอง สุดโล่งไม่ติดเชื้อโควิด-19

2020-05-11 17:50:23

20 ตร.ป่าตอง สุดโล่งไม่ติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

แพทย์ยันผลตรวจตำรวจ สภ.ป่าตอง 20 นายเป็นลบไม่ติดโควิด-19 ขณะที่อีก 4 นายรอผลตรวจยืนยัน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่มีการตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ป่าตอง อายุ 29 ปี ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิดรวม 24 นาย

โดย พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าว่า หลังจากสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งคัดกรองตำรวจในสังกัดทุกนายที่ไปสัมผัส หรือใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ดำเนินการกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งให้เก็บสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด




ล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ที่ใกล้ชิดสัมผัสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ออกมาแล้ว ปรากฏว่าผลตรวจตำรวจ 20 นายมีผลเป็นลบ ส่วนอีก 4 ราย ยังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบ


อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลตรวจจะเป็นลบ แต่ทางสถานีตำรวจป่าตอง ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 24 นายไปกักตัวไว้ที่โรงแรม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดถูกกักตัวที่โรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้อีก 7 วันจะมีการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ซ้ำอีกรอบ




ส่วนมาตรการการป้องกันหลังจากนี้ จะทำการฉีดฆ่าเชื้อภายใน สภ.ป่าตอง อีกครั้ง พร้อมให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มเรื่องการให้บริการกับประชาชนที่มาแจ้งความ โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้ ทั้งในเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัย และให้ประชาชนล้างมือทุกครั้งที่มาใช้บริการ