รวบยกแก๊ง! 6 โจ๋บางละมุง บุกพังร้าน-ทุบรถไม่ยอมขายเหล้า

2020-05-11 17:40:28

รวบยกแก๊ง! 6 โจ๋บางละมุง   บุกพังร้าน-ทุบรถไม่ยอมขายเหล้า

Advertisement

รวบยกแก๊ง! 6 โจ๋บางละมุง ไม่สนเคอร์ฟิว บุกพังร้าน-ทุบรถเก๋ง หลังแค้นไม่ยอมขายเหล้า

จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สิน ทุบตีรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีน้ำเงิน จนได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งทำร้ายร่างกายผู้สูงวัย ภายในร้านโชว์ห่วยตั้งอยู่ริมถนนพายบาส​ 36 (กระทิงลาย-ระยอง)​ เลขที่​ 407/1​ ม.1​ ต.บางละมุง​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ หลังกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ เนื่องจากร้านไม่ยอมจำหน่ายสุราให้ในช่วงกลางดึกของวันที่ 9 พ.ค. 63 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 11​ พ.ค. ที่ห้องประชุม ศปก. สภ.บางละมุง พล.ต.​ต.​นันทชาติ​ ศุภมงคล​ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พันธ์​ วงศ์มณีเทศ​ รอง​ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​ และ พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์​ สุริยฉาย​ รอง​ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​ เดินทางมาประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมี พ.ต.อ.พัฒนชัย​ ภมรพิบูลย์​ ผกก.สภ.บางละมุง​ เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาสรุปผลคดีกับสื่อมวลชน ที่เฝ้าสังเกตการณ์




พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการจับกุม​กลุ่มผู้ก่อเหตุได้รวม​ 6​ คน​ ประกอบด้วย​ 1.นายเท่ห์ อายุ 27 ปี 2. ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี 3.นายปิยะ​ อายุ​ 33 ปี​ 4.นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี 5. นายซี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และ นายยุทธนา อายุ 33 ปี

จากการสืบสวนเหตุการณ์​ เริ่มจากนายเท่​ห์ และ ด.ช.เอ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปซื้อเหล้าที่ร้านค้าดังกล่าว ช่วงเวลา 23.00 น. ของคืนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ปรากฏว่าทางร้านนั้นไม่ยอมขายให้ จึงเกิดการทะเลาะกัน​ ​ หลังจากนั้น นายเท่ห์ ได้ไปตามพวกมาอีก​ 4​ คน​ กลับมาที่ร้านอีกครั้ง แต่ไม่พบใคร​ เพราะทางร้านได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่​ สภ.บางละมุง​ กลุ่มของพวกนายเท่ห์ เลยลงมือทำลายข้าวของกับรถยนต์



ในส่วนการดำเนินคดี หลังจากสอบสวน​ และจากหลักฐานต่างๆ เบื้องต้นได้ดำเนินคดี​นั้นจะแยกแยะหลังสอบสวนอย่างละเอียด​ ว่าใครจะถูกคดีทำร้ายร่างกาย​ ใครถูกข้อหาทำให้เสียทรัพย์​ แต่ทุกคนจะถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน​ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​ (เคอร์ฟิว)​ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

ขณะที่ ทางกลุ่มผู้เสียหายร้านโชว์ห่วย ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ช่วยกันคลี่คลายคดีอย่างรวดเร็วจนเป็นที่น่าพอใจ และได้รับความเป็นธรรมอย่างมาก โดยหลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน เพื่อสร้างความอุ่นใจอีกด้วย