“ศรีสะเกษ” อ่วม! พายุฤดูร้อนถล่มบ้านพังกว่า 500 หลัง

2020-05-11 17:20:10

“ศรีสะเกษ” อ่วม!  พายุฤดูร้อนถล่มบ้านพังกว่า 500 หลัง

Advertisement

12 อำเภอ จ.ศรีสะเกษอ่วมหนัก พายุฤดูร้อนถล่มยับบ้านเรือนเสียหาย กว่า 500 หลัง ฟ้าผ่าดับ 1 สาหัส 1

วันที่ 11 พ.ค. นายบุญประสงศ์ นวลสาย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ (ปภ.จ.ศรีสะเกษ) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 9-11 พ.ค. หนักสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้แรงลมพายุพัดกระหน่ำหลังคาบ้านเรือนราษฎรปลิวว่อนเปิดออกทั้งแถบ เสาไฟฟ้าและต้นไม้ใหญ่หักโค่นปิดทับเส้นทางสัญจรหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและเคลียร์เส้นทางแล้ว

จากการสำรวจเบื้องต้น ได้รับความเสียหาย จำนวน 12 อำเภอ 35 ตำบล 79 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 519 หลัง โรงเรือน/ยุ้งฉางเสียหาย 26 หลัง คอกสัตว์ 37 แห่ง และสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เสียหาย 37 แห่ง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 621 ครอบครัว นอกจากนี้ยังมีราษฎรถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยตามาย พื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งกอก ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ ทราบชื่อคือ นายบัวพัน สอนจิตร อายุ 52 ปี อาชีพเกษตรกร อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 5 ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ที่ ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ ทราบชื่อคือ นายพยนต์ บาริศรี อายุ 36 ปี ชาว ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ ถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ เบื้องต้นอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว




ทั้งนี้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ อปท.ทุกแห่ง เร่งสำรวจและดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว