มท.1 สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

2020-05-11 10:20:56

มท.1 สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

Advertisement

"รมว.มหาดไทย" สั่งด่วนผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนโดยเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่วถึงกรณีเกิดพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในหลายพื้นที่ ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยให้ต่อสถานการณ์ และเพื่อบรรเทาความเดือดเป็นการเร่งด่วนแล้ว

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้หน่วยงานที่ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสภาพอากาศ และแนวโน้มสถานการณ์ภัย ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกำชับให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลให้พร้อมเผชิญเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที รวมทั้งให้แจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด




ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง พร้อมเน้นย้ำไม่ให้หลบพายุที่ใต้ต้นไม้ หรือป้ายโฆษณา หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันอันตรายจากการถูกล้มทับ ขณะเดียวกันไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้งขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง เพราะอาจถูกฟ้าผ่าได้

พร้อมแนะนำเกษตรกรที่อยู่ในพื้นที่เสียงภัย ควรจัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง