พายุฤดูร้อนถล่ม “เชียงใหม่” เสียหายหนักหลายพื้นที่

2020-05-10 12:05:11

พายุฤดูร้อนถล่ม “เชียงใหม่” เสียหายหนักหลายพื้นที่

Advertisement

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่อ่วมหลายอำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ด้านกรมอุตุฯ เตือนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน

วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บริเวณ อ.ดอยหล่อ พบว่าพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มได้ส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรโดยเฉพาะต้นลำไยที่กำลังให้ผลผลิตของชาวบ้าน รวมทั้งโรงอบลำไยในพื้นที่ ทั้ง 4 ตำบล ของ อ.ดอยหล่อได้รับความเสียหายหนัก นับเป็นวาตภัยที่รุนแรงในรอบ 50 ปี ที่เกิดขึ้นใน อ.ดอยหล่อ ทั้งนี้ในเบื้องต้น ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง นายก อบต.ดอยหล่อ ได้แจ้งให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัยมาลงชื่อและรายละเอียดความเสียหายไว้ เพื่อรายงานให้อำเภอทราบ โดยเบื้องต้นได้ให้ความช่วยเหลือ จัดกระเบื้องมุงหลังคาเพื่อทดแทนในส่วนที่ถูกพายุทำลาย สำหรับบ้านเรือนที่มีความเสียหายมากได้ขอความอนุเคราะห์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

ขณะเดียวกันทางด้าน นายธนาวุฒิ ปัญจพรอุดมลาภ ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ลักษณะอากาศของภาคเหนือ ระยะนี้จะมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส