เปิดตัวเลขแหกเคอร์ฟิว “ชัยนาท” เฉียด 200 ราย!

2020-05-10 11:25:51

เปิดตัวเลขแหกเคอร์ฟิว “ชัยนาท” เฉียด 200 ราย!

Advertisement

เปิดข้อมูลตัวเลขแหกเคอร์ฟิวชัยนาทเฉียด200ราย พบผีสุราทำผิดซ้ำหลังเพิ่งพ้นคุกคดีเดิม

วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเมืองชัยนาท หัวหน้าด่านคัดกรองโควิด-19 แห่งที่1หน้าสวนนกชัยนาท เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตั้งแต่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 3เม.ย.2563ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน รวมเวลา46วัน พื้นที่ จ.ชัยนาท8อำเภอ 14โรงพักมีผลการจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวที่ห้ามออกจากเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควรระหว่างเวลา22.00-04.00น.รวมแล้วถึง174ราย โดยพื้นที่ สภ.เมืองชัยนาทมีผลการจับกุมสูงสุด48ราย

มีรายที่น่าสนใจที่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรกระทำคือรายล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มีชายหนุ่ม2คนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกันหลัง22.00น. เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่า มีเหล้าซุกติดมา กลิ่นเหล้าคละคลุ้ง โดย 2 หนุ่ม อ้างว่าไปนั่งดื่มกับเพื่อนแล้วติดลมจึงกลับดึก แต่เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ก็ต้องส่ายหัวเพราะพบว่า ชายคนขับเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อไม่กี่วันนี้ หลังจากถูกจับคดีฝ่าเคอร์ฟิว โดยครั้งนั้นถูกศาลตัดสินจำคุกแทนค่าปรับเป็นเวลา5วัน เพราะชายหนุ่มอ้างว่าไม่มีเงินชำระค่าปรับ จนมาครั้งนี้เป็นการทำผิดซ้ำเดิมอีก




ส่วนอีกรายเป็นพ่อขี้เมาอีกเหมือนกันที่มานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน โดยพาลูกสาวมาด้วย และขากลับบ้านผ่านด่านหลัง22.00น.โดยเกิดภาพสะเทือนใจเพราะลูกสาวกอดแขนพ่อด้วยความกลัวตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องติดต่อญาติมารับตัวไปดูแล โดยควบคุมตัวผู้เป็นพ่อไปดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้น พร้อมทั้งว่ากล่าวผู้เป็นพ่อว่าไม่ควรนำพาลูกสาวมาอยู่ในที่เสี่ยงจะถูกล่วงละเมิดอย่างวงสุรา ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องว่ากันตามกฎหมายต่อไป