จ.พังงา ส่งนมผงข้ามทะเลสู้วิกฤตโควิด-19

2020-05-10 10:15:17

จ.พังงา ส่งนมผงข้ามทะเลสู้วิกฤตโควิด-19

Advertisement

ผู้ใหญ่ใจดี จัดส่งนมผงข้ามทะเลช่วยเหลือเด็กน้อยเกาะปันหยี ดื่มนมสู้วิกฤติโควิด-19

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.63 ที่ รพ.สต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ อดีตประธานหอการค้า และ น.ส.ประไพ พุกงาม สถิติ จ.พังงา นำทีมกลุ่มผู้ใหญ่ใจดีส่งมอบนมผงสำหรับเด็กให้กับหนูน้อย หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองต้องประสบปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่านมผงของลูกน้อย

ทางจังหวัดจึงร่วมกันนำนมผงลงเรือหางยาวที่ท่าเรือบ้านท่าด่าน อ.เมืองพังงา เพื่อไปมอบกับเด็กในพื้นที่เกาะปันหยี ซึ่งมีหลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวที่ต้องปิดลง ทำให้ขาดรายได้ โดยหลังรับมอบนมผง ผู้ปกครองต่างรู้สึกขอบคุณที่ผู้ใหญ่ใจดีกลุ่มนี้ เห็นถึงความสำคัญของเด็กเล็กที่อยู่ห่างไกลถึงบนเกาะ




อดีตประธานหอการค้า กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปยังพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม แต่มีกลุ่มหนึ่งที่เราต้องเร่งช่วยเหลือ คือ กลุ่มเด็กเล็กที่ยังต้องดื่มนมซึ่งมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโต กลุ่มผู้ใหญ่ใจดี และผู้มีจิตศรัทธาจึงร่วมกันบริจาคเงินสมทบให้เป็นทุนตั้งต้นจำนวน 35,000 บาท เพื่อนำไปซื้อนมผงและแพมเพิส เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ปกครองที่มีลูกเล็ก

โดยได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อคัดเลือกครอบครัวที่ต้องการรับการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน และภารกิจนี้ยังต้องทำต่อๆไป



ทั้งนี้จะพยายามส่งมอบนมผงให้ทั่วถึงทุกพื้นที่จนกว่าภาวะวิกฤติโควิด-19 จะคลี่คลายลง สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบุญกุศล สามารถรว่มสมทบทุนได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-7588181,098-6295446