"สนธยา"คุมเข้มปิด 9 หาดพัทยา ป้องกันโควิด-19

2020-05-08 18:35:21

"สนธยา"คุมเข้มปิด 9 หาดพัทยา ป้องกันโควิด-19

Advertisement

"สนธยา" ย้ำ 9 พ.ค.นี้ ปิดชายหาดพัทยา ป้องกันการระบาดของโควิด-19 เตือนหากพบฝ่าฝืนถูกดำเนินคดีทันที

วันนี้ 8 พ.ค.63 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่กองช่าง และเจ้าหน้าที่จากส่วนวิศวกรรมจราจรและขนส่งเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจแนวรั้วเหล็ก และเทปกันแนว ซึ่งถูกนำไปปิดกั้นห้ามใช้พื้นที่บนชายหาดทั้ง 9 จุด เริ่มวันที่ 9-31 พ.ค.นี้


โดย นายสนธยา กล่าวว่า ที่ต้องปิดหาดพัทยา ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวมานั่งรวมกุล่มทำกิจกรรมร่วมกันชายหาด เพราะอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ โดยเป็นคนละส่วนกับการผ่อนปรนตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ดชลบุรี ที่จะอนุญาตให้ประชาชนมาออกกำลังกายได้บริเวณทางเท้า-ฟุตปาธ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ชายหาด




สำหรับชายหาดที่สั่งปิดทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา, หาดจอมเทียน, หาดพระตำหนัก, หาดโคซี่, หาดวงศ์อมาตย์, หาดกระทิงราย, สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย นอกจากนี้ยังติดป้ายประกาศหลายภาษา พร้อมนำโดรนมาบินประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อยู่บริเวณชายหาดได้รับรู้

นอกจากนี้ จะมีกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนมาประจำทุกชายหาดตั้งแต่เวลา 9.00 น.ไปจนถึงเวลา 21.00 น.ของทุกวัน เพื่อให้พื้นที่เมืองพัทยาปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งต้องรับโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคและบทลงโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน