"บรรยิน"อ่วมหนักโดน 10 ข้อหาอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา

2020-05-08 15:55:57

"บรรยิน"อ่วมหนักโดน 10 ข้อหาอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา

Advertisement

ตร.กองปราบ แจ้ง 10 ข้อหาหนัก "บรรยิน" ปมอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา มั่นใจหลักฐานมัดแน่น 6 ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโส ประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยการเผานั่งยางใน อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

โดย พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า หลังจากนายวีรชัย ถูกอุ้มหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ 6 คน พร้อมหลักฐานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มฆ่าอีกเป็นจำนวนมาก โดยคดีนี้ทางพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้ว 111 ปาก รวบรวมสำนวนคดีได้ 11 แฟ้ม จำนวน 4,259 หน้า




ต่อมาพนักงานสอบสวนเห็นสมควรแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 6 คนใน 9 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังเพื่อให้ได้มาซึ่งฆ่าไถ่, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถึงแก่ความตาย, ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันเป็นซ่องโจร

ร่วมกันพยายามข่มขืนใจให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายแก่ชีวิต, ร่วมกันซ่อนเร้นทำลายศพ และร่วมกันอำพรางศพและแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน ส่วน พ.ต.ท.บรรยิน นั้น เตรียมถูกแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ความผิดฐานสวมเครื่องแบบ แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิเพื่อกระทำความผิดทางอาญา



ระหว่างการสอบสวน พ.ต.ท.บรรยิน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว พร้อมขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คน พบว่ามี 1 คนที่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนอีก 4 คนให้การภาคเสธ โดยยืนยันว่าไม่ได้ร่วมกันฆ่า แต่ทางตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ ว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 6 คนได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ผลการสอบปากคำนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา และ ร.อ.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชายของ พ.ต.ท.บรรยิน พบว่าไม่เกี่ยวข้องกับสำนวนคดีนี้ และยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเชื่อมโนงว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนให้ พ.ต.ท.บรรยิน กระทำความผิด โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะนำสำนวนคดีดังกล่าวไปส่งให้พนักงานอัยการ เพื่อรับไปพิจารณาความเห็นว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่