"ทหารม้า"บุกบ้าน ตัดผมฟรีช่วยเหยื่อโควิด

2020-05-08 14:15:08

"ทหารม้า"บุกบ้าน ตัดผมฟรีช่วยเหยื่อโควิด

Advertisement

กองพันทหารม้าที่ 15 อาสาตัดผมฟรีถึงบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผู้บัญชาการกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 เปิดเผยว่า ช่วงนี้ร้านตัดผมในหลายพื้นที่ยังไม่เปิดให้บริการ รวมถึงรายได้ของประชาชนในพื้นที่ลดน้อยลง จึงจัดทำโครงการตัดผมฟรีให้ประชาชนถึงที่บ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และร่วมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทหารที่มีฝีมือด้านการตัดผม จากกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 จ.น่าน รวม 2 นาย ออกให้บริการตัดผมฟรีให้กับชาวบ้านที่ในพื้นที่ พร้อมมอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชนใน ต.ไชยสถาน, ต.ถืมตอง และ ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน รวมทั้งอีกหลายอำเภอซึ่งเป็นเขตพื้นที่ดูแลของกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2




ส่วนวิธีการ คือ ให้ชาวบ้านที่ต้องการตัดผม แจ้งความจำนงไปยังผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าชุมชน หรือชุดมวลชลสัมพันธ์ ของกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 เพื่อนัดวันเวลาให้เจ้าหน้าที่ทหารไปตัดผมให้ ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

ด้าน ชาวบ้าน ต.ถืมตอง บอกว่า รู้สึกดีใจที่ทหารมาบริการตัดผมให้ เพราะช่วงมีข่าวไวรัสโควิด-19 ระบาด จะไปตัดผมที่ร้านก็กลัวว่าจะติดโรค และบางร้านก็ไม่เปิดให้บริการ จึงต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารที่มาให้บริการตัดผมถึงที่บ้านเป็นอย่างมาก