เพลิงพิโรธคลอก 3 พ่อแม่ลูกดับยกครัว

2020-05-08 11:05:04

เพลิงพิโรธคลอก 3 พ่อแม่ลูกดับยกครัว

Advertisement

3 พ่อแม่ลูก หนีไม่ทันโดนไฟคลอกเสียชีวิตภายในอาคารพานิชย์ ที่ จ.มหาสารคาม คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.อิศเรศ ห่านดำ ผกก.สภ เขวาใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน นอกจากนี้เพลิงยังลุกลามไหม้ร้านขายอาหารที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายไปด้วย

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านโพธิ์เจริญยนต์ ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 256-257 ต.ขามเรียง อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในร้านมีทั้งน้ำมัน และอุปกรณ์ตกแต่งรถ ซึ่งเป็นวัสดุติดไฟง่าย เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเข้าไปในชั้น 2 ของตัวอาคาร โดยใช้เวลาสกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์




พบผู้เสียชีวิต 3 รายเป็นพ่อ-แม่-ลูก กัน ประกอบด้วย นายณัฐนนท์ มุลมณี อายุ 26 ปี, นางสาววิภาวรรณ โพธิ์สิงห์ อายุ 25 ปี และ ด.ช.ณัฐภูมิ มุลมณี อายุเพียง 8 เดือน โดยสภาพศพทั้ง 3 รายนอนหงายอยู่บริเวณกันสาดดำเป็นตอตะโก นอกจากนี้เพลิงยังลุกลามไปยัง 1 คูหาข้างเคียง ซึ่งได้รับความเสียหายบริเวณหน้าร้าน

นายทะเวียน สีตื้อ อายุ 46 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกัน เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนมีเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงวิ่งออกไปดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซด์ที่อยู่ติดกันอย่างรุนแรง จึงเรียกลูกเมียออกมาจากตัวบ้าน



ตอนนั้นตนไม่รู้จะช่วยอย่างไรเพราะไฟไหม้ชั้นล่างอย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่องคาดว่าเป็นเสียงกระป๋องสี ตนจึงตะโกนบอกให้ปีนระเบียงลงมาเพราะด้านหลังเป็นเหล็กดัด แต่ทั้งคู่ลงมาไม่ได้ทำให้ถูกไฟคอกเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงเตรียมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง