ชีวิตใหม่ของ "เจ้ากี้"

2017-09-17 13:20:22

ชีวิตใหม่ของ "เจ้ากี้"

Advertisement

"เจ้ากี้"สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ถูกรถยนต์ชนหลังหักพิการช่วงล่าง เจ้าของคืนชีวิตใหม่ ด้วยการประดิษฐ์วีลแชร์ช่วยให้เดิน วิ่งเล่นได้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้พบสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ตัวหนึ่งนั่งรถวีลแชร์ของสุนัขวิ่งเล่นอยู่ ซอย นารถมนตเสวี 9 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเข้าไปสอบถามทราบชื่อว่า "เจ้ากี้" เพศผู้ อายุ 4 ปี กำลังนั่งรถวีลแชร์ของสุนัขวิ่งเล่นกับเพื่อนสุนัขเจ้าเตี้ยสุนัขพันธุ์ไทยผสม





การจากสอบถาม นายริดที วิริยะชน อายุ 54 ปี เจ้าของสุนัข เล่าว่า สาเหตุที่เจ้ากี้ต้องนั่งรถวีลแชร์เพราะเมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา เจ้ากี้ได้วิ่งตามตนกับพี่ชายไปซื้อของที่ตลาด ถูกสุนัขจรจัดไล่กัดวิ่งหนีไปกลางถนนถูกรถยนต์พุ่งชนเข้าอย่างจัง ตนได้พาเจ้ากี้ไปรักษาที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ หมอบอกว่ากระดูกสันหลังหัก เส้นเอ็นขาหลังทั้งสองข้างขาด ทำให้เจ้ากี้ต้องพิการต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสัตว์เกือบ 1 เดือน เมื่อไม่สามารถเดินหรือวิ่งได้ตามปกติ จึงเกิดอาการหงุดหงิดกัดหมอที่รักษา ตนเห็นแล้วสงสารเป็นอย่างมาก จึงได้ประดิษฐ์วีลแชร์สุนัขให้กับเจ้ากี้โดยหาความรู้จากในอินเทอร์เน็ต โดยใช้ท่อพีวีซีทากาวและใส่ล้อ ในราคา 300 บาท เท่านั้น ทำให้มันเดินหรือวิ่งเล่นกับเพื่อนสุนัขตัวอื่นๆ ได้