กปน. ขออภัยผู้ใช้น้ำได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปา พ.ค.ล่าช้า

2020-05-07 23:30:14

กปน. ขออภัยผู้ใช้น้ำได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปา พ.ค.ล่าช้า

กปน. ขออภัยผู้ใช้น้ำบางรายอาจได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือน พ.ค.ล่าช้ากว่าปกติเล็กน้อย ยืนไม่มีการตัดน้ำถึง 30 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่ กปน. ได้เพิ่มมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของรัฐบาล ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย โดย ครม.ได้มีมติรับทราบมาตรการดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดยให้ใช้น้ำประปาฟรี 10 คิวแรกทุกครัวเรือน และสำหรับประชาชนผู้ใช้น้ำประปาไม่เกิน 10 คิวต่อเดือน ใช้น้ำฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้ง ลดค่าน้ำประปาอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทที่ใช้น้ำเกินกว่า 10 คิวขึ้นไป เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพ.ค.ถึง ก.ค.2563 นั้น ขณะนี้ กปน. กำลังเร่งดำเนินการเพิ่มส่วนลดต่าง ๆ บนใบแจ้งค่าน้ำประปา ส่งผลให้การจัดส่งใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือน พ.ค. 2563 ให้กับผู้ใช้น้ำบางราย ล่าช้าไปจากเดิมเล็กน้อย กปน. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ พร้อมยืนยันไม่มีการตัดน้ำถึง 30 ก.ย. 2563

แท็กที่เกี่ยวข้อง