จนท.ย้อนเกร็ดจับ ตชด.ขนยาเกือบ 8 แสนเม็ด

2020-05-07 17:05:40

จนท.ย้อนเกร็ดจับ ตชด.ขนยาเกือบ 8 แสนเม็ด

Advertisement

ตชด.ลอบขนยาเสพติดจากเพื่อนบ้านเข้าไทยเกือบ 8 แสนเม็ด สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมพร้อมของกลาง 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด 327 อ.แม่จัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย แถลงข่าวจับกุม สตท.ธวัชชัย คำปวง อายุ 32 ปี สังกัดร้อย ตชด.สังกัดร้อย 323 จ.พะเยา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลางประกอบด้วย


ยาบ้า 780,000 เม็ด, รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฆบ 2074 กทม., ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก, ปืนพกสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 10 นัด กระสุนปืนขนาด 9 มม. 10 นัด และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 




โดย พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยถึงการจับกุม ว่า หน่วย ตชด.32 ได้ทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ภายใน หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยจึงเผ้าติดตามจนสามารถจับกุมได้ พร้อมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องแต่หลบหนีไปได้ 1 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ ต.ช.ด.ซึ่งน่าจะหลบหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้ที่ถูกออกหมายจับในฝั่งไทย คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ภายใน 1-2 วันนี้

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลกันอย่างเคร่งครัดให่มากขึ้น ส่วนการดำเนินคดี และการขยายผลการจับกุมนั้น ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา แม้จะเป็นเจ้าหน้าที่แต่ก็ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน ต่อไป