3 สาวก่อสร้างพลัดตกหลังคาโกดังดับสลด

2020-05-07 16:40:15

3 สาวก่อสร้างพลัดตกหลังคาโกดังดับสลด

Advertisement

สุดสลด 3 สาวก่อสร้างปีนติดหลังคาโกดังบนความสูงกว่า 15 เมตร เกิดพลาดท่าลื่นตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา เข้าตรวจสอบเหตุคนงานติดหลังคา พลัดตกจากโกดังไม่มีเลขที่ ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา กระแทกพื้นเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ คือ น.ส.จันเพ็ง กุตตสี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ใกล้กันพบ น.ส.วัชรินทร์ สุขศรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/4 ม.2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิประทับช้าง จ.พิจิตร และ น.ส.รุ่งนภา สมานศรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิประทับช้าง จ.พิจิตร




โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายตกลงมาจากหลังคาโกดังที่มีความสูงประมาณ 15 เมตรก่อนกระแทกพื้นชีวิต ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตทั้ง 3 รายแต่ไม่เป็นผล ส่งผลให้ญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานต่างพากันร้องไห้เสียใจ เพราะเศร้าโศกกับการจากไปอย่างกระทันหัน

สอบถามนางอรทัย พิมพ์ดี อายุ 42 ปี เพื่อนร่วมงานที่อยู่บนหลังคาด้วยกัน เล่าว่า คนงานก่อสร้างที่ปีนขึ้นไปติดตั้งหลังคาโกดังมีอยู่ด้วยกัน 6 คน แต่จู่ๆ ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายเกิดพลาดท่าลื่นตกลงมากระแทกพื้น



ด้านนายวราวุฒ เรี่ยศรีจันทร์ อายุ 22 ปี เพื่อนร่วมงานอีกคน บอกว่า ปกติการติดตั้งหลังคาโกดัง จะต้องนำแผ่นหลังคามาวางก่อนแล้วจึงยิงน็อตให้แน่น แต่ในระหว่างที่กำลังหยิบแผ่นหลังคา ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายกลับพลาดท่าตกลงมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานในที่เกิดทั้งหมดแล้ว โดยสันนิฐานว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายน่าจะพลัดตกลงมาเอง เนื่องจากผู้รับเหมารายนี้ไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ให้กับคนงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป