PEA แจงแนวทางปฏิบัติช่วยเหลือค่าไฟฟ้า

2020-05-07 14:20:51

PEA แจงแนวทางปฏิบัติช่วยเหลือค่าไฟฟ้า

Advertisement

PEA แถลงข่าวแนวทางปฏิบัติตามมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.นายวิโรจน์ บัวคลี่ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แถลงข่าวแนวทางปฏิบัติตามมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2563 ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยประเภทที่ 1.1.1 / 1.1.2 และ 1.2 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนมี.ค.– พ.ค. 2563 โดยใช้หน่วยการใช้ไฟฟ้าตามใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือน ก.พ. 2563 เป็นหน่วยเดือนฐานในการเปรียบเทียบการคำนวณค่าไฟฟ้าตามมาตรการที่กำหนด

ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไฟฟ้าได้ชำระค่าไฟฟ้าเดือนมี.ค. – เม.ย. 2563 ไปแล้ว PEA จะดำเนินการคืนค่าไฟฟ้าโดยหักคืนเป็นส่วนลดค่าไฟฟ้าในเดือนมิ.ย. 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะครบตามยอดเงินที่ได้ชำระมาแล้ว ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ชำระค่าไฟฟ้าเดือนเม.ย. 2563 สามารถชำระได้ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2563 และตรวจสอบค่าไฟฟ้าผ่าน www.pea.co.th, PEA Smart Plus, 1129 PEA Call Center และ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ 

สำหรับ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ชำระค่าไฟฟ้าเดือน เม.ย. 2563 ผ่านบัญชีธนาคาร หรือ บัตรเครดิต ระบบจะตัดบัญชี/บัตรเครดิต ในวันที่ 11 พ.ค.2563 ด้วยยอดเงินที่ปรับปรุงตามมาตรการแล้ว