“ทอม ครูซ” ถ่ายหนังเรื่องใหม่ในอวกาศ

2020-05-07 08:50:48

“ทอม ครูซ” ถ่ายหนังเรื่องใหม่ในอวกาศ

Advertisement

ทอม ครูซ พระเอกดาราดังรุ่นใหญ่ชาวอเมริกัน แห่งวงการบันเทิงฮอลลีวูด ประกาศแผนการถ่ายทำภาพยนตร์แนวแอคชั่นเรื่องใหม่ บนสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอสเอส (International Space Station : ISS) ที่โคจรอยู่เหนือพื้นโลกในระดับความสูงประมาณ 408 กิโลเมตร ด้วยความร่วมมือจากองค์การบริการการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา ซึ่งจะทำให้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิงโลก ที่ถ่ายทำในอวกาศ

เบื้องต้นยังไม่มีรายละเอียด เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ รวมถึงชื่อเรื่อง แต่รายงานในเว็บไซต์วงการบันเทิง “เดดไลน์ ฮอลลีวูด” ระบุว่า จะไม่ใช่ตอนใหม่ของภาพยนตร์ชุด “มิสชัน : อิมพอสซิเบิล”

รายงานระบุอีกว่า นอกจากองค์การนาซาแล้ว ครูซวัย 57 ปี ยังติดต่อประสานงานกับบริษัทสเปซเอ็กซ์ ของ นายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจชื่อดัง ที่เตรียมจะรับจ้างขนส่งนักบินอวกาศ 2 คนของนาซา ไปส่งที่สถานีไอเอสเอส ในวันที่ 27 พ.ค.ปลายเดือนนี้




ทางด้านนายจิม ไบรเดนสไตน์ ผู้อำนวยการองค์การนาซา ทวีตข้อความเมื่อวันอังคาร (5 พ.ค.) ว่า “นาซารู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้ร่วมงานกับครูซ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่บนสถานีอวกาศ!” ส่วนมัสก์กล่าวว่า “โครงการนี้น่าจะสนุกมาก!”

สถานีอวกาศไอเอสเอส สามารถรองรับประชาชนเข้าไปอยู่อาศัยได้ 7 คน ครูซเคยแสดงบทบาทเป็นนักบินอวกาศ ในภาพยนตร์เรื่อง อ็อบลิเวียน (Oblivion) เมื่อปี 2556 ซึ่งเขารับบทฮีโร่ผู้ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติของโลก จากการรุกรานของมนุษย์ต่างดาว และยังเคยให้เสียงพากษ์ภาพยนตร์สารคดีไอแม็กซ์ 2002 เรื่อง สถานีอวกาศ 3 มิติ หรือ สเปซ สเตชั่น ทรีดี (Space Station 3D) ด้วย.