คุมตัวสอบเข้ม! 4 นายพราน เอี่ยวฆ่า จนท.พิทักษ์ป่าฯ (คลิป)

2020-05-06 17:35:31

คุมตัวสอบเข้ม! 4 นายพราน เอี่ยวฆ่า จนท.พิทักษ์ป่าฯ (คลิป)

Advertisement

รอง ผบช.ภ.1 และผู้การลพบุรี รุดสอบปากคำ 4 พรานป่า ผู้ต้องหายิง จนท.พิทักษ์ป่าเสียชีวิต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา หลังถูกควบคุมตัวสารภาพไปลักลอบล่าสัตว์จริง และยิง จนท.ขณะเข้าจับกุม

วันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้เดินทางมายัง สภ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาคดีลอบยิง นายคาร ไชยประเสริฐ พนักงานราชการหน่วยพิทักษ์ป่าไม้ห้วยประดู่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี โดยผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายเทศ เนตรแสงสี,นายบุญลือ ไทรขุน,นายวราวุฒิ ถั่วสนิท และนายบุญโลม จุลนาค ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 11 ใน ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การว่า ได้ลักลอบเข้าไปทำการล่าสัตว์ป่ายังป่าเขารวกที่จุดเกิดเหตุจริง และเมื่อไปพบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้พยายามวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง โดยมี จนท.ป่าไม้วิ่งติดตามเพื่อจับกุมและยิงปืนขู่สั่งให้หยุด ซึ่งมีแต่เพียงนายบุญโลมเพียงคนเดียวที่หันอาวุธปืนยิงใส่ จนท.จนทำให้เสียชีวิต




นอกจากนี้ จากการตรวจเลือดเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมีสารเสพติดในร่างกายทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1-3 ล่าสัตว์ป่าในเขตห้วงห้าม และนายบุญโลมผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุต่อไป