สกัดฝาถัง 200 ลิตรตูมสนั่นบาดเจ็บสาหัส (คลิป)

2020-05-06 17:30:35

สกัดฝาถัง 200 ลิตรตูมสนั่นบาดเจ็บสาหัส (คลิป)

Advertisement

คนงานสกัดฝาถัง 200 ลิตร หวังเอาไปทำเป็นถังโม่ปูน จู่ๆ เกิดระเบิดตูมสนั่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุถังขนาด 200 ลิตรระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายภายในโรงรถของบ้านชั้นเดียวที่มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่เลขที่ 100/144 หมู่ที่ 11 หมู่บ้านษมาภรณ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบถังขนาด 200 ลิตรบอร์นสภาพบุบเบี้ยว ฝาถังระเบิดหลุดออกจากตัวถัง ขณะที่เครื่องมือช่างกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายอาทร หลักเม็ด อายุ 41 ปี มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและตามลำตัวเนื่องจากถูกฝาถังระเบิดอัดใส่อย่างแรง เพื่อนบ้านจึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ไปก่อนหน้านี้




นางเพ็ญประภา อาตม์เอี่ยม อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อวานนี้ตนให้คนงานไปซื้อถังขนาด 200 ลิตรมาจากร้านรับซื้อถังเก่าเพื่อนำมาทำเป็นถังโม่ปูนโดยที่ไม่รู้ว่าถังใบนี้เคยบรรจุอะไรมาก่อน และขณะที่คนงานกำลังสกัดฝาถังเพื่อเปิดออก จู่ๆ กลับมีเสียงระเบิดดังขึ้น โดยฝาถังกระเด็นไปกระแทกกับคนงานจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่เพื่อนคนงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินหาเหล็กมาเชื่อมกับถัง 200 ลิตรเพื่อทำที่โม่ปูน ส่วนผู้บาดเจ็บกำลังสกัดเอาฝาถังใบดังกล่าวออก แต่จังหวะที่ตนกำลังเดินไปหาเหล็กได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจึงวิ่งมาดู เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บล้มลงไปนอนอยู่ข้างถัง จึงตะโกนบอกให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์รีบพานายอาทร ไปส่งโรงพบยาบาลดังกล่าว



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ขณะผู้บาดเจ็บกำลังสกัดฝาถังจึงทำให้เกิดประกายไฟ โดยถังใบดังกล่าวน่าจะบรรจุสารเคมีอะไรบางอย่างซึ่งเป็นสารไวไฟ พอเกิดประกายไฟขึ้นจึงทำให้เกิดแรงดันและระเบิดขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อหาสืบสาเหตุของการระบิดที่แน่ชัดต่อไป