ทำบุญตักบาตรวิสาขบูชา “ตลาดน้ำอโยธยา” พร้อมเปิดบริการ

2020-05-06 15:20:03

ทำบุญตักบาตรวิสาขบูชา  “ตลาดน้ำอโยธยา” พร้อมเปิดบริการ

Advertisement

ตลาดน้ำอโยธยา กลับมาเปิดให้บริการ จัดทำบุญตักบาตรทางน้ำวันวิสาขบูชา พร้อมใจอธิษฐานขอพรให้เชื้อไวรัสโควิดหมดไปจากประเทศไทย

วันที่ 6 พ.ค.ที่ตลาดน้ำอโยธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์พระสงฆ์จากวัดอโยธยา จำนวน 5 รูป ออกพ่ายเรือออกรับบิณฑบาต จากนักท่องเที่ยว และพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดน้ำอโยธยา เนื่องในวันวิสาขบูชา และเป็นการทำบุญให้กับตลาดน้ำอโยธยาที่เปิดให้บริการแล้ว หลังจากที่ ตลาดน้ำอโยธยาปิดตัวไปนานกว่า1 เดือน ตามคำสั่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พ่อค้าแม่ค้าต่างดีใจที่ตลาดกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ต่างเข้ามาทำความสะอาดปรับปรุงจัดร้านค้า หลังจากที่หยุดไปทำให้ขาดรายได้ ในการทำบุญครั้งนี้ขอพรให้เชื้อไวรัสโควิ-19 หมดไปจากประเทศไทย การท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาฟื้นกลับคืนมาเหมือนเดิม




ชัชวาล เจริญโพธิ์ ผู้จัดการตลาดน้ำอโยธยา กล่าวว่า หลังจากมีคำสั่ง ปลดล็อกให้เปิดตลาดน้ำ ตลาดนัดได้ ทางตลาดน้ำอโยธยา ได้ประสานขอความร่วมมือจาก เทศบาลเมืองอโยธยา จัดเจ้าหน้าที่ มาฉีดพ่นละอองทำการฆ่าชื้อไวรัสโควิด-19ทั่วบริเวณของตลาด พร้อมทั้งทำการจัดอ่างล้างมือพร้อมด้วยสบู่ และแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ จัดเจ้าหน้าที่คัดกรอง พนักงานของตลาด พ่อค้าแม่ค้าในตลาดทุกคน และนักท่องเที่ยวก่อนเข้าไปภายในตลาด ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า วัดไข้ หากไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หรือมีไข้สูง ไม่อนุญาตให้เข้า โดยทางตลาดน้ำอโยธยาพร้อมเปิดให้บริการแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างความปลอดภัย