บุกรวบหนุ่มลอบขนยาบ้าเข้าไทยนับล้านเม็ด

2020-05-06 14:30:06

บุกรวบหนุ่มลอบขนยาบ้าเข้าไทยนับล้านเม็ด

Advertisement

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังสกัดจับหนุ่มเชียงราย ลักลอบขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ดจากตะเข็บชายแดนเข้าไทย

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมจับกุมนายอัฐชัย ใสแก้ว อายุ 27 ปี ชาว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาลำเลียงยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 1,004,000 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีฟ้าอ่อน หมายเลขทะเบียน กง 9235 เชียงราย

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีรายงานว่า นายอัฐชัย มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยเป็นผู้ลักลอบลำเลียงจากชายแดนเข้าประเทศ เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 5 พ.ค. นายอัฐชัย ขับรถยนต์ไปที่ริมชายแดนในพื้นที่บ้านร้อง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา แล้วขับรถกลับออกมา




เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการสกัดกั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้ที่ถนนซอย 4 บ้านร้อง หมู่ 12 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ก่อนตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่ท้ายรถจำนวน 5 กระสอบ จึงควบคุมตัวนายอัฐชัย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

จากการสอบสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า เตรียมนำยาบ้าล็อตดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าที่ตัวเมืองเชียงราย จากนั้นจะมีคนมารับแล้วจะส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน สำหรับยาเสพติดของกลางคาดว่าเป็นของกลุ่มมูเซอ มาพักคอยในพื้นที่แนวชายแดนบ้านป่ากุ๊ก ก่อนลำเลียงเข้าประเทศไทย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป