ช่วยหนูด้วย!โคอาล่าติดเพลาล้อ เกาะหนึบรถวิ่ง 16 กิโลเมตร

2017-09-17 02:00:28

ช่วยหนูด้วย!โคอาล่าติดเพลาล้อ เกาะหนึบรถวิ่ง 16 กิโลเมตร

Advertisement

โคอาล่าผู้โชคร้าย รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด หลังจากเกาะหนึบอยู่เพลาล้อรถโฟร์วิวคันหนึ่ง โดยรถวิ่งไปไกลถึง 16 กิโลเมตร ก่อนได้รับการช่วยเหลือ แสนเศร้าลูกโคอาล่าหล่นหาย คาดว่าเสียชีวิตแล้ว

โคอาล่า สัตว์สงวนที่แสนน่ารักของประเทศออสเตรเลีย ตัวนี้เป็นเพศเมีย ชื่อเคลลี่ ได้คลานเข้าไปใต้ท้องรถโฟร์วิวคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่บริเวณเทือกเขาชานเมืองอะเดเลด ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย โดยเจ้าของรถได้ขับรถโฟร์วิวคันดังกล่าวลงจากภูเขาเป็นระยะทาง 16 กิโลเมตรในช่วงกลางคืน โดยไม่ทราบว่ามีโคอาล่า ติดอยู่ที่เพลาล้อ โดยระหว่างทางมีมอเตอร์ไซค์พยายามโบกให้จอด แต่ไม่เอะใจ จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องของสิ่งมีชีวิตบางอย่าง จึงจอดรถและตัดสินใจโทรเรียกสายด่วนช่วยโคอาล่า เนื่องจากเขตนี้เป็นถิ่นที่อยู่ของโคอาล่า 


เจน บริกซ์เตอร์ จากหน่วย Fauna Rescue กล่าวว่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ตรวจดู และพบว่ามีสิ่งมีชีวิตร้องอยู่ใต้รถจริงๆ จึงมองเห็นแววตาสะท้อนออกมา เมื่อกระทบไฟฉาย จากนั้นเจ้าหน้าที่เร่งถอดล้อ ในที่สุดจึงได้เห็นเจัาโคอาล่าเพศเมียตัวหนึ่ง เกาะแน่นอยู่ที่เพลาล้อด้านใน มันมีท่าทีตกใจอย่างมาก ตัวสั่น ร้องไม่หยุด สายตาเบิกโพลง เมื่อตรวจดูพบว่ามีบาดแผลหลายแห่ง และขนด้านหลัง ถูกล้อรถสีจนไหม้หลุดไปหลายหย่อม ส่งสายตาราวกับว่า "ช่วยหนูด้วย"


ทีมเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อมันว่า เคลลี่ และรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ โชคร้ายที่สัตวแพทย์ตรวจพบว่า เคลลี่อยู่ในสภาวะให้นมบุตร หมายความว่า มันมีลูกน้อยเกาะมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงรีบออกตามหาลูกของมัน ในจุดที่จอดรถ และตลอดเส้นทางแต่ไม่พบ เจ้าหน้าที่คาดว่า ลูกน้อยพยายามเกาะอยู่ที่หลังแม่ ในขณะที่แม่ก็พยายามเกาะเพลารถเพื่อรักษาชีวิตตัวมันและลูก แต่ด้วยความเร็วของรถ และกระแสลม เจ้าลูกโคอาล่าไม่สามารถต้านทานได้ สุดท้ายจึงหลุดออกไป คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 

หลังจากได้รับการรักษาพยาบาลไม่นาน สุขภาพของเคลลี่ดีขึ้น เจ้าหน้าที่บริกซเตอร์จึงได้พาเคลลี่ใส่กรง แล้วปล่อยกลับสู่ป่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเคลลี่มีท่าทีร่าเริง เมื่ออกจากกรงก็ปีนขึ้นต้นไม้ทันที

ในเขตอะเดเลด ฮิลเป็นที่อยู่อาศัยของโคอาล่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2005 มี โคอาล่าอีกตัว ชื่อ แบร์กริลล์ ก็ประสบเหตุ เช่นเดียวกัน โดยมันเกาะหนึบอยู่ที่กันชนด้านหน้า ขณะรถขับไปไกลถึง 10 กิโลเมตร ซึ่งปัจจุบันทางการออสเตรเลีย ได้พยายามอย่างหนักในการออกช่วยเหลือโคอาล่าที่ประสบอุบัติเหตุ มีการตั้งสายด่วนฮอตไลน์ช่วยโคอาล่า 24 ชั่วโมง หรือ Koala Rescue Hotline 

ชมภาพนาทีชีวิตของโคอาล่าเคลลี่ผู้โชคร้าย

พี่จ๋า เห็นหนูไหม?


ช่วยหนูด้วย พี่จ๋า

เจ้าหน้าที่เร่งถอดยางรถยนต์ออกมา ถึงกับช็อก! อีกนิดเดียวจะโดนล้อทับ




อาการดีขึ้นมาก ก่อนปล่อยกลับสู่ป่า


ตัวนี้ชื่อ แบร์ กริลล์ เกาะกันชนรถกระบะ วิ่งมาไกล 10 กิโลเมตร