พี่สาวไม่ติดใจน้องชายตกรถพยาบาล (คลิป)

2020-05-06 14:15:14

พี่สาวไม่ติดใจน้องชายตกรถพยาบาล (คลิป)

Advertisement

พี่สาวของผู้ป่วยตกจากรถพยาบาล เปิดใจไม่ถือโทษ พร้อมอภัย ไม่ติดใจเอาความ แต่อย่าให้เกิดขึ้นอีก ขอทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้มงวดมากกว่านี้ 

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ที่มีรถพยาบาลคันหนึ่งกำลังเคลื่อนย้ายผู้ป่วย แต่ขณะที่รถกำลังวิ่งประตูท้ายได้เปิดออก ทำให้เตียงที่มีคนเจ็บนอนอยู่หลุดออกมาอยู่บนพื้นถนน จนเป็นที่วิจารณ์ของสังคมออนไลน์นั้น 

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พ.ค. น.ส.ปารณีย์ บุญมี พี่สาวของนายกิตติศักดิ์ บุญมี ซึ่งตกจากรถ  ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า พร้อมให้อภัยกู้ภัยคนที่ขับรถคันดังกล่าว เพราะเบื้องต้นทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ  ตนมองว่ามันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก็อาจจะมีการผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่จริง ๆแล้ว ต้นเห็นว่า ความผิดพลาดควรจะเกิดให้น้อยที่สุด หรือไม่เกิดเลยก็จะดี แล้วอีกอย่าง คนขับรถคันดังกล่าว ก็ออกมาขอโทษและยอมรับผิดว่าไม่รอบคอบประมาท โดยส่วนตัวแล้วตนขอโฟกัสไปที่อาการของน้องชายมากกว่า อยากให้อาการดีขึ้นไว ๆ ก็อยากให้ทางมูลนิธิเข้มงวดมากกว่านี้ กับการฝึกพนักงานอาสาสมัครกู้ภัย โดยเฉพาะเมื่อนำผู้ป่วยขึ้นรถก็ควรจะดูในส่วนของประตูล็อกให้เรียบร้อยละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ ที่สำคัญควรมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่กับผู้ป่วยด้วย 

"ยืนยันว่าไม่ได้โกรธ แต่จากภาพที่เห็นในคลิป เหตุการณ์แบบนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น รู้สึกตกใจ เพราะหากมีรถข้างหลังวิ่งมา ด้วยความเร็วก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นบทเรียน และไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับใครอีก ขอย้ำว่าประตูล็อก ควรจะตรวจให้เรียบร้อยก่อนออกรถทุกครั้ง ส่วนการที่จะลงโทษ คนขับรถคันดังกล่าวนั้นไม่ได้มีความคิดใดๆทั้งสิ้น เพราะเข้าใจว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อต้องการที่จะไปส่งคนป่วย ให้ถึงโรงพยาบาลให้ไวที่สุด ด้านอาการของน้องชาย ตอนนี้ได้รับทราบจากทางแพทย์ว่า ต้องอยู่ในห้อง ICU ให้ครบ 24 ชม. เพื่อดูอาการ ตามขั้นตอนการรักษาพยาบาลของแพทย์ แต่เบื้องต้น ก็รู้สึกตัวดี สามารถถามตอบได้ปกติ แต่ก็น่าจะมีอาการ มึนงงอยู่บ้าง"พี่สาวของผู้ป่วยระบุ 



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งรถฉุกเฉินทำคนเจ็บตกจากท้ายรถ

สพฉ.สั่งตรวจสอบอาสากู้ชีพทำคนเจ็บตกรถพยาบาล