“ใหม่ สุคนธวา” อิ่มใจหลังช่วยค่าคลอดเคสแรก บอกเงินเหลืออยากส่งคืนให้ช่วยคนอื่นต่อ

2020-05-06 13:45:05

“ใหม่ สุคนธวา” อิ่มใจหลังช่วยค่าคลอดเคสแรก บอกเงินเหลืออยากส่งคืนให้ช่วยคนอื่นต่อ

Advertisement

คนดีต้องบอกต่อและชื่นชม “ใหม่ สุคนธวา” สุดอึ้งและประทับใจคุณแม่ “น้องฟ้าใหม่” หลังช่วยค่าคลอดเป็นเคสแรก บอกเงินเหลือจะส่งคืนให้ช่วยคนอื่นต่อ แถมไม่ลืมบุญคุณลูกโตมาจะบอกว่าใครช่วยไว้


มีเรื่องมาให้ได้อิ่มใจและตื้นตันอยู่ไม่น้อย สำหรับนักแสดงสาว “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” หลังจากที่เจ้าตัวได้ยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือคุณแม่ที่จะคลอดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วประสบปัญหาไม่มีค่าคลอด ซึ่งหลังจากที่ได้ประกาศความใจดีออกไปแล้วนั้น ล่าสุดสาวใหม่ก็สามารถช่วยค่าคลอดบรรดาคุณแม่มือใหม่ได้ถึง 2 เคสแล้ว โดยทั้ง 2 เคสที่ผ่านมานั้น นอกจากเจ้าตัวจะได้เป็นคนช่วยเหลือค่าคลอดแล้ว แม่ๆ ก็ได้ให้สาวใหม่ช่วยตั้งชื่อลูกน้อยให้อีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากช่วยเหลือเสร็จนักแสดงสาวก็มีโมเมนต์ดีๆ มาเล่าให้แฟนคลับได้ทราบกันอยู่เสมอ




(อ่านข่าว : ดีใจน้ำตาจะไหล “ใหม่ สุคนธวา” ช่วยคุณแม่เคสแรกทันเวลา พร้อมตั้งชื่อให้สุดน่ารัก “น้องฟ้าใหม่”)

(อ่านข่าว : ภูมิใจที่สุด "ใหม่ สุคนธวา" ตื้นตันช่วยเหลือคุณแม่ตั้งครรภ์เคสที่2)

และล่าสุด (6 พ.ค. 2563) “ใหม่ สุคนธวา” ก็ได้ออกมาเผยโมเมนต์ดีๆ สุดอิ่มใจ หลังจากที่คุณแม่ที่เจ้าตัวได้ช่วยเคสแรก ทักมาขอบคุณและจะขอคืนเงินส่วนที่เหลือจากค่าใช้จ่าย เพื่อให้สาวใหม่ได้นำไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป แต่ทางด้านสาวใหม่ ก็ได้บอกว่าให้เก็บส่วนที่เหลือไว้เป็นค่าหาหมอ ค่านม ต่อไป ทั้งนี้คุณแม่เคสแรกก็ยังได้บอกประโยคสุดอิ่มใจกับนักแสดงสาวไว้ด้วยว่า ลูกโตขึ้นจะบอกเขาว่าใครช่วยไว้และให้ได้โต






ทำเอางานนี้ “ใหม่ สุคนธวา” เกิดความตื้นตันและประทับใจไม่น้อย จึงได้แชร์ภาพบทสนทนาระหว่างเจ้าตัวและคุณแม่คนดังกล่าวลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความเล่าว่า…



“ต้องชมน้องเคสที่ 1 คุณแม่น้องฟ้าใหม่ เป็นคุณแม่ที่ลำบากเรื่องเงินค่าคลอด แถมยังติดเชื้อ HIV แต่คนๆ นี้ดี และมีน้ำใจมาก ไม่เคยขอ ไม่เคยเรียกร้องอะไร แถมข้อความนี้ก็ส่งมาให้ใหม่ประทับใจมากๆ อีก คือ ใหม่โอนเงินค่าคลอดให้แล้ว แล้วค่าคลอดก็เหลือ น้องก็บอกว่า หนูจะโอนกลับให้พี่ถ้าเหลือ พี่จะได้เอาไปช่วยคนอื่นต่อ คือ… ได้ยินแล้วอึ้งในน้ำใจ ในความเผื่อแผ่ของน้องมากๆ ทั้งๆ ที่น้องก็ลำบาก แต่ไม่เคยเห็นแก่ได้ เหมือนคนอื่นๆ ที่ส่งมาขอกันเป็นว่าเล่น น้องจะไม่บอกก็ได้ว่าเหลือแล้วแอบเก็บไว้ แต่น้องมีคุณธรรมไง




ประเด็น 2 คือ รู้สึกดีใจ ที่น้องเขาไม่เคยลืมบุญคุณคนที่ช่วยเหลือ ใหม่ไม่ได้คิดว่า ใหม่มีบุญคุณอะไรกับน้องมากหรอก แต่เขาระลึกเสมอ และส่งมาบอกว่า ถ้าน้องฟ้าใหม่โตขึ้น จะบอกลูกว่า ใครคนไหนที่ทำให้หนูโต ใครคนไหนที่ช่วยชีวิตหนู ไม่รู้สิ ใหม่รู้สึกมันอิ่มใจมากๆ เลย กับคนๆ นี้ ที่เราเลือกเขา ต้องบอกก่อนว่า น้องคือคนที่พี่พิจารณาคนแรก และทักกลับไป และก็เป็นเคสแรกที่คลอดด้วย

พี่ขอบคุณในความเป็นคนดีมีน้ำใจของหนูนะคะ สู้ๆ นะพี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ #คนดีก็ต้องบอกต่อและชื่นชม #ทำบุญถูกคน #ช่วยคนถูกคน ”






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @maisukhon