สั่งตั้ง กก.สอบคลิป ตร.บุกบ้านไร้หมายค้น

2020-05-06 11:00:16

สั่งตั้ง กก.สอบคลิป ตร.บุกบ้านไร้หมายค้น

Advertisement

ผบ.ตร. สั่งสอบคลิป ตร.บุกบ้านโดยไม่มีหมายค้น ชี้หากไร้ผิดคนถ่ายคลิปต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้าค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น และยังทำร้ายร่างกายประชาชนที่ บริเวณภายในชุมชนหน้าวัดนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า กรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นครสรรค์ เข้าจับกุม น.ส.นิตยา พรมเเดน อายุ 44 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 1.1 กรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย




ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น และมีการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหานั้น ขณะนี้ได้มีการตั้งกรรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเเล้ว หากพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด เเต่ถ้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องก็ต้องดำเนินการกับผู้ถ่ายคลิป และหรือผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยหากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้กระทำผิดเสียเอง จะเอาผิดให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัย และทางอาญา